ไมอามี ฮีต คว้าแชมป์สายตะวันออก ชิง NBA ครั้งแรกนับจากปี 2014

96

สำเร็จลุล่วงไปอีกขั้นสำหรับ ไมอามี ฮีต หลังจากที่พวกเขาเอาชนะ บอลตัน เซลติกส์ 125-113 ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ รอบชิงแชมป์สายตะวันออก เกมที่ 6 ซึ่งผลรวม พวกเขาอัด เซลติกส์ ไป 4-2 เกม คว้าแชมป์สายตะวันออกได้สำเร็จ และผ่านเข้าไปพบกับ แอลเอ เลเกอร์ส แชมป์สายตะวันตก ในรอบชิงชนะเลิศ เอ็นบีเอ ซึ่งนี่ถือเป็นการเข้าชิงครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2014 ของ ไมอามี ฮีต

ผู้เล่นคนสำคัญในเกมนี้คือ แบม อเดบาโย กดไปคนเดียว 32 แต้ม 14 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ ถือเป็นการเล่นที่ท็อปฟอร์มของเขาเป็นอย่างมาก ทำให้ในขณะนี้ อเดบาโย มีผลงานเทียบเท่ากับ แชคิล โอนีล, เลบรอน เจมส์ และ ดเวย์น เวด สุดยอดตำนานรุ่นพี่ของทีม ฮีต ที่ทำแต้มอย่างน้อย 30 คะแนน , 10 รีบาวด์ และ 5 แอสซิสต์ ในนัดชิงแชมป์สายของรอบเพลย์ออฟ

ในส่วนของ จินนี บัสเตอร์ ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมให้กับ ฮีต เช่นกัน โดยทำไปได้ 22 แต้มในเกมนี้ ได้ออกมาเปิดเผยถึงนัดชิงชนะเลิศ ที่พวกเขาจะต้องพบกับ แอลเอ เลเกอร์ส รวมไปถึงการต้องรับมือกับ เลบรอน เจมส์ ยอดผู้เล่นของ เลเกอร์ส ว่า

“ ถ้าเราจะเอาชนะ แอลเอ เลเกอร์ส ให้ได้ เราก็ต้องผ่าน เลบรอน เจมส์ ให้ได้ เราต้องยอมรับว่า ทีมของเขาเป็นทีมแกร่งมาก แต่มันก็เป็นเรื่องปกติ มันเป็นแบบนี้เสมอ ถ้าเราต้องการที่จะเป็นแชมป์ เกมนี้ คือ บททดสอบครั้งสำคัญของเรา และแน่นอน เจมส์ คือ คู่แข่งที่เราจะประมาทไม่ได้ในนัดชิงชนะเลิศ ”

Previous articleลีซอ เปิดใจขึ้นสังเวียนมวยครั้งแรก กับนักชกโอลิมปิกทีมชาติไทย
Next articleบีจี แย้มพร้อมดึง มุ้ย คืน ไทยลีก จริง