กวาร์ตาราโร คว้าแชมป์ MotoGP สนามกาตาลัน พร้อมขึ้นจ่าฝูง

19

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร โชว์ฟอร์มสุดยอด คว้าแชมป์มอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP (โมโตจีพี) ประจำปี 2020 ที่สนาม กาตาลัน เมืองบาร์เซโลนา ประเทศ สเปนความสำเร็จในครั้งนี้ นับเป็นสนามที่ 8 แล้วที่ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดชาวฝรั่งเศส สามารถคว้าแชมป์ได้ ซึ่งทำให้ตัวเขามีคะแนนนำเป็นจ่าฝูงไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมความได้เปรียบแบบสุด ๆ กับการขยับเข้าใกล้การเป็นแชมป์โลก โมโตจีพี 2020 ในเวลานี้

สำหรับ กวาร์ตาราโร ลงแข่งขันภายใต้ต้นสังกัด เพโทรนาส ยามาฮา เอสอาร์ที ทำเวลาสนามนี้ 40 นาที 33.176 วินาที คว้าแชมป์สนาม กาตาลัน ไปครอง พร้อมกับโกย 25 คะแนนเต็ม ทำให้คะแนนสะสมรวมในปีนี้ เพิ่มเป็น 108 แต้ม ขึ้นไปนำอันดับ 1 คนเดียว

ในขณะที่ อันดับ 2 โจน มีร์ นักบิดชาวสเปน ภายใต้สังกัดทีม ซูซูกิ เอ็กสตาร์ เข้าเส้นชัยหลัง กวาร์ตาราโร 0.928 วินาที ได้รองแชมป์ 2 สนามซ้อน คะแนนสะสมรวมตอนนี้ 100 แต้ม รั้งอยู่ในอันดับที่ 2 ของตารางการแข่งขัน

ส่วนอันดับ 3 อเล็กซ์ รินส์ เพื่อนร่วมสังกัดของ มีร์ ชาวสเปน เข้าเส้นชัยช้ากว่า กวาร์ตาราโร 1.898 วินาที คะแนนรวมมี 60 แต้ม อยู่อันดับที่ 8 ของตารางการแข่งขัน

ในขณะที่ อันเดรีย โดวิซิโอโซ ยอดนักบิดชื่อดังจากแดนมะกะโรนี ซึ่งเป็นรองแชมป์โลกปีที่แล้ว แห่งต้นสังกัด ดูคาร์ติ กลับแข่งไม่จบในการแข่งขันสนามนี้ โดยเขาเสียหลักล้มตั้งแต่รอบแรก ส่งผลให้เขาต้องเสียตำแหน่งจ่าฝูง โมโตจีพี โดยคะแนนรวมของเขาหล่นไปอยู่ที่อันดับที่ 4 ในตอนนี้ มีแต้มสะสม 84 คะแนน

Previous articleบีจี แย้มพร้อมดึง มุ้ย คืน ไทยลีก จริง
Next article160 กลุ่มสิทธิมนุษยชน เรียกร้องแบนจีนพ้นเจ้าภาพ โอลิมปิกฤดูหนาว 2022