ไทเกอร์ วูดส์ พาคู่หูชนะกอล์ฟการกุศล บนสนามที่ออกแบบเอง

107

” พญาเสือ ” ไทเกอร์ วูดส์ เค้นสมองออกแบบ กอล์ฟคอร์ส และรูปแบบการแข่งขันเองเลย สำหรับ กอล์ฟการกุศล 18 หลุม รายการ ” เพย์นส์ วัลเลย์ คัพ ” (Payne's Valley Cup) ที่ บิ๊ก ซีดาร์ ลอดจ์ ในเมืองริดจ์เดล รัฐมิสซูรี ประเทศสหรัฐอเมริกา ผลปรากฏว่า คู่โปรเจ้าถิ่น เอาชนะ คู่โปรจากยุโรป ไปได้อย่างสนุกสนาน ก่อนมอบรายได้จากการแข่งขันให้กับ มูลนิธิครอบครัวของ เพย์น สจ๊วร์ต ที่ให้การสนับสนุนด้านการกุศลหลากหลายองค์กร

เพย์นส์ วัลเลย์ เป็นผลงานการออกแบบสนามกอล์ฟของ ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 ของโลก เป็นสนามแรกที่ออกสู่สายตาสาธารณชน และเขายังสร้างสรรค์รูปแบบการแข่งขันด้วย ซึ่งถือเป็นรายการอุ่นเครื่องก่อนถึง ” ไรเดอร์ คัพ ” ศึกกอล์ฟรายการสำคัญ ทีมสหรัฐอเมริกาปะทะทีมยุโรป โดย 6 หลุมแรก แข่งแบบ โฟร์ซัมส์ ตามด้วยแบบ โฟร์บอล ในหลุมที่ 7-12 และเปลี่ยนเป็น ซิงเกิลแมตช์เพลย์ ในหลุมที่ 13-18 หากสกอร์เสมอกัน จะตัดสินด้วยหลุม 19 ” จอห์นนี มอร์ริส ” ด้วยการตีใกล้พิน ระยะ 202 หลา

ผลปรากฏว่า คู่อเมริกัน ไทเกอร์ วูดส์ และ มือ 3 ของโลก จัสติน โธมัส เอาชนะ คู่อดีตมือ 1 โลกจากยุโรป รอรี แม็คอิลรอย และ จัสติน โรส ไปได้ท่ามกลางบรรยากาศมิตรภาพ แต่ไม่มีผู้เข้าชมในสนาม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19

วูดส์ อดีตแชมป์ 82 รายการจาก พีจีเอ ทัวร์ เปิดใจว่า ” เพย์นส์ วัลเลย์ เป็นสนามกอล์ฟสนามแรกของเอกชน ที่ผมเป็นคนออกแบบ ซึ่งถือเป็นเกียรติสำหรับผมเป็นอย่างยิ่ง รวมทั้ง ทีมงานออกแบบ ทีจีอาร์ ที่ได้ร่วมงานกับ จอห์นนี มอร์ริส และ บิ๊ก ซีดาร์ ลอดจ์ ผมตื่นเต้นมากสำหรับกอล์ฟการกุศล ที่จัดแข่งขันในสนามแห่งนี้ ผมขอขอบคุณเพื่อนนักกอล์ฟทั้งสาม ที่ให้เกียรติมาร่วมเล่นในรายการนี้ “

Previous articleหวานใจไอ้แมงมุม คว้ารางวัล นักแสดงนำหญิงซีรีส์ดรามา Emmy Awards
Next article“ บิ๊กขจร ” เชื่อ แข้งเทพชุดนี้ดีที่สุดในรอบหลายปี