ฟ้าหลังฝนอันสวยงาม โนวัค คว้าแชมป์เทนนิส อิตาเลียน โอเพน สมัยที่ 5

93

โนวัค ยอโควิช ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลก ชาวเซอร์เบีย ประกาศศักดา คว้าแชมป์เทนนิส “ อินเตอร์นาซิอองนาล บีเอ็นแอล ดี อิตาเลีย 2020 ” เป็ยสมัยที่ 5 ได้สำเร็จ หลังจากชนะ ดีเอโก ชวาตซ์มัน มือ 8 ของรายการ จาก อาร์เจนตินา ไปได้ 2-0 เซต นอกจากนี้ ยอโควิช ยังสร้างสถิติเป็นนักเทนนิสชาย ที่คว้าแชมป์ใน เอทีพี ทัวร์ 1000 ได้ถึง 36 รายการ มากที่สุดในขณะนี้

ก่อนหน้านี้ ยอโควิช ได้สร้างเรื่องฉาวเกิดขึ้นในศึก แกรนด์สแลม อย่าง ยูเอส โอเพน ที่ตัวเขาหงุดหงิดหลังจากถูกเบรกเกมเสิร์ฟ และได้ตีลูกบอลไปกระแทกคอของคนเก็บบอลหญิง จนล้มลงไปนอนกับพื้น ส่งผลให้เจ้าตัวต้องถูกปรับแพ้ไปในที่สุด ซึ่งเขาก็ได้กล่าวภายหลังว่า ตนเองไม่ได้ตั้งใจจริง ๆ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ยังกลายเป็นประเด็น ที่ทำให้เขาถูกวิจารณ์เป็นอย่างมาก ถึงความไม่เหมาะสม

ล่าสุด ยอโควิช สามารถประสบความสำเร็จด้วยการเป็นแชมป์ที่ อิตาลี ได้สำเร็จ โดยไม่ได้สร้างเรื่องราวดรามาใด ๆ อีก โดยในรอบชิงชนะเลิศ มือ 1 ของโลก ชาวเซอร์เบีย พบกับมือ 8 ของรายการจากประเทศ อาร์เจนตินา ซึ่งทั้งคู่เคยพบกันมาทั้งหมด 4 ครั้ง ยอโควิช เป็นฝ่ายชนะไปได้ทั้งหมด

ในช่วงเริ่มเกม ชวาตซ์มัน เริ่มต้นได้ดีมาก เบรคเกมเสิร์ฟของ ยอโควิช ได้ถึง 2 ครั้ง ขึ้นนำไปก่อน 3-0 แต่สุดท้าย ยอโควิช ก็ใช้ประสบการณ์ตีเสมอที่ 3-3 ก่อนเบียดเอาชนะเซตแรกไปได้ 7-5 ส่วนในเซตที่ 2 ยอโควิช ก็ชนะไปได้ 6-3 อย่างสบาย ๆ

ส่งผลให้ ยอโควิช ชนะ 2 เซตรวด ใช้เวลาไป 1 ชั่วโมง 53 นาที คว้าแชมป์ “ อินเตอร์นาซิอองนาล บีเอ็นแอล ดี อิตาเลีย ” เป็นสมัยที่ 5 และเป็นแชมป์ เอทีพี ทัวร์ 1000 รายการที่ 36 เป็นสถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์ แซงหน้า ราฟาเอล นาดาล ยอดนักหวดชาวสเปน ไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมรับเงินรางวัลรวม 250,000 ยูโร หรือประมาณ 7 ล้าน 5 แสนบาท ในขณะที่ ชวาตซ์มัน รองแชมป์ ได้รับเงินไป 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 5 ล้านบาท

Previous articleไทย ส่อชวดเป็นเจ้าภาพศึกขนไก่ 3 รายการใหญ่
Next articleสุดยอดไอเดีย บุรีรัมย์ ติดตั้ง โซลาเซลล์ บนหลังคาสนาม ช้าง อารีนา