ไทย ส่อชวดเป็นเจ้าภาพศึกขนไก่ 3 รายการใหญ่

12

ก่อนหน้านี้ถือเป็นข่าวดีอย่างมากกับวงการลูกขนไก่ไทย เมื่อประเทศไทย ได้เตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ในทวีปเอเชียอย่างศึก โอเพน 1 และ โอเพน 2 รวมไปถึงรายการส่งท้ายปีอย่าง เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล แต่จากสถานการณ์ทางการเมืองที่ดูไม่แน่นอน ในช่วงวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ก็อาจเป็นไปได้ว่า การแข่งขันนี้อาจจะไม่ได้ถูกจัดขึ้นในประเทศไทยแล้วก็เป็นได้

ทั้งนี้มีรายงานข่าวจาก เดอะ สตาร์ สื่อแห่งประเทศมาเลเซีย ที่ได้ตีข่าวว่า ประเทศไทย เป็นประเทศที่สามาถควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ได้อย่างดีมาก โดยผู้ติดเชื้อมักจะเป็นกลุ่ม ที่กลับมาจากต่างแดนเท่านั้น และก็เข้ากักตัว 14 วัน ซึ่งส่วนใหญ่ก็หายเป็นปกติ ทำให้ประเทศไทย มีโอกาสได้รับความไว้วางใจ ที่จะเป็นเจ้าภาพ แบดมินตัน 3 รายการใหญ่

ที่ผ่านมา ไทย ดูมีภาษีที่ดีกว่า อินโดนีเซีย แต่ อินโดนีเซีย ได้ประกาศถอนตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากสถานการณ์ไวรัส โควิด-19 ได้แพร่ระบาด และเพิ่มทวีความรุนแรงมากขึ้น จนต้องมีการล็อกดาวน์กรุง จาการ์ตา เมืองหลวงของประเทศ เป็นรอบที่ 2

แต่ล่าสุด สื่อมาเลเซีย กลับนำเสนอข่าวถึงความไม่แน่นอนทางการเมือง เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา จากการชุมนุมทางการเมือง อาจทำให้ประเทศไทย ถูกตัดสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพแบดมินตันทั้ง 3 รายการดังกล่าวได้

แต่ทั้งนี้ ทุกอย่างก็ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปผล เพราะปัจจัยที่สำคัญที่สุดคือ สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ บีดับเบิลยูเอฟ จะเป็นองค์กรพิจารณาเรื่องนี้

ทั้งนี้ สื่อดังกล่าวจากแดนเสือเหลือง ยังคาดหมายอีกว่า ผู้เล่นทางจากทั้ง มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย ต่างพร้อมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันถ้าหากไทยได้รับสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพ 3 รายการใหญ่นี้

Previous article2 นักสอยคิวระดับโลก ติดเชื้อ โควิด-19
Next articleฟ้าหลังฝนอันสวยงาม โนวัค คว้าแชมป์เทนนิส อิตาเลียน โอเพน สมัยที่ 5