Ubisoft Singapore โดนสอบสวนหลังมีปัญหาเลือกปฏิบัติภายในองค์กร

20

เลือกปฏิบัติ

The Straits Times สื่อใหญ่ของประเทศสิงคโปร์ รายงานว่า Tripartite Alliance for Fair and Progressive Employment Practices หรือ TAFEP ในประเทศสิงคโปร์ มีการสอบสวนบริษัทพัฒนาเกม Ubisoft Singapore หลังจากทีมงาน Skull & Bones ถูกฟ้องร้องว่าเลือกปฏิบัติภายในองค์กร

ประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคม 2021 ที่ผ่านมา โดยอดีตพนักงานของ Ubisoft Singapore รายหนึ่งได้ตัดสินใจออกมาเปิดเผยผ่านทาง Kotaku ว่าภายในองค์กรของ Ubisoft Singapore เต็มไปด้วยบรรยากาศ Toxic แถมยังมีวัฒนธรรมการทำงานที่แย่มาก ๆ

อดีตพนักงานคนดังกล่าวระบุว่า Ubisoft Singapore มีระบบการทำงานอย่างหนึ่งที่ถูกเรียกว่า French Ceiling หรือ เพดานฝรั่งเศส ซึ่งเป็นระบบงานที่ทำให้ชาวสิงคโปร์ไม่สามารถเติบโตในหน้าที่การทำงาน โดยเป็นการใช้ภาษาฝรั่งเศสปิดกั้นโอกาสไม่ให้พนักงานเลื่อนขั้น

อย่างไรก็ตาม สื่อใหญ่ดังกล่าวได้ทำการตรวจสอบและอ้างว่า Ubisoft Singapore อาจมีการล่วงละเมิดทางเพศเกิดขึ้นภายในบริษัทด้วย โดยทนายของทางฝั่ง TAFEP ยืนยันกับ The Straits Times ว่า ทุกความผิดเกิดขึ้นจากการค้นพบในระหว่างตรวจสอบ ดังนั้นเรื่องทั้งหมดจะถูกส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

จากการสอบสวน Darryl Long หนึ่งในผู้บริหารของ Ubisoft Singapore ออกมายืนยันว่า ทางบริษัทไม่ยอมให้มีการล่วงละเมิดทางเพศเกิดขึ้นแน่นอน พร้อมเสริมว่า บริษัทแม่ Ubisoft ได้จ้างบุคลลที่สามเข้ามาตรวจสอบความเรียบร้อยภายในองค์กร เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย รวมไปถึงเพื่อกำหนดวิธีจัดการกับผู้ที่มีประพฤติกรรมไม่ชอบมาพากล

ทั้งนี้หาก TAFEP ระบุว่า Ubisoft Singapore มีความผิดจริงตามข้อมูลที่กล่างอ้าง ทางบริษัทจะไม่มีสิทธิ์ขอ Work Pass หรือใบอนุญาตการทำงานให้กับคนในบริษัทได้อย่างน้อย ๆ 1 ถึง 2 ปี

Previous articlePokemon Legends : Arceus วางต้นปีหน้าเฉพาะ Nintendo Switch
Next articleWatch Dogs ส่งสัญญาณร่วมจักรวาลเดียวกับ Assassin’s Creed