แฟนพันธุ์แท้ควักเงินเกือบ 2 หมื่นบาท ซื้อ The Elder Scrolls V : Skyrim

20

Skyrim

ถ้าไม่ใช่แฟนเกมตัวยงคงไม่ยอมควักเงินซื้อแผนเกมในราคาที่เทียบเท่ากับเครื่องเล่นคอนโซลอย่างแน่นอน

แหล่งข่าวที่เชื่อได้เปิดเผยว่า เกมเมอร์รายหนึ่ง (ไม่เปิดเผยชื่อ) ได้ทำการประมูลเกม The Elder Scrolls V : Skyrim เวอร์ชัน Xbox 360 ภายในงาน Heritage Auctions ด้วยราคาสูงถึง 600 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 19,560 บาท) ซึ่งเป็นราคาที่สามารถซื้อเครื่องเล่นเกมคอนโซล Next-Gen ได้เลย

สำหรับ The Elder Scrolls V : Skyrim เวอร์ชัน Xbox 360 มีความพิเศษตรงที่ตัวแผ่นยังไม่มีการแกะกล่องหรือพลาสติก ที่สำคัญแผนเกมยังได้รับการยืนยันความสมบูรณ์ที่สูงถึง 9.2 คะแนน หรือก็คือระดับ A+ ซึ่งจัดว่าเป็นของแรร์อย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้

ถึงแม้ The Elder Scrolls V : Skyrim จะไม่ได้มีราคาแพงเทียบเท่ากับ The Legend of Zelda หรือ Super Mario Bros. เกมคลาสสิคระดับตำนานที่มีราคาสูงเกินกว่า 1 ล้านบาท แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องแปลกอยู่พอสมควร เนื่องจากเกมนี้สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าทั่ว ๆ ไป และไม่ได้มีประวัติศาสตร์ยาวนานเหมือนกับสองเกม Retro ที่กล่าวไปก่อนหน้านั้น แต่กลับมีราคาสูงถึง 600 เหรียญสหรัฐ

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเกมเมอร์ยอมจ่ายเงินมากกว่า 100 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 3,267 บาท) เพื่อประมูลเกมทั่ว ๆ ไป เพราะภายในงาน Heritage Auctions วันเดียวกันนั้น ได้มีคนซื้อแผ่นเกม Red Dead Redemption เวอร์ชัน Xbox 360 ราคา 384 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 12,521 บาท) ด้วยเหมือนกัน

ทั้งนี้หากนำ The Elder Scrolls V : Skyrim และ RDR เวอร์ชัน Xbox 360 มาเทียบกัน บอกได้เลยว่า Skyrim มีราคาที่ชนะ RDR ไปแบบเทียบไม่ติดเลยทีเดียว

Previous articleWarner Bros. ยืนยันไม่มีแผนขาย NetherRealm Studios และ TT Games
Next articleประธาน “ วอชิงตัน ฟุตบอล ทีม ” เตรียมเปิดชื่อทีมใหม่เร็ว ๆ นี้