ลุ้นบิ๊กดีล! Kojima เจรจา Microsoft พัฒนาเกมแบบ Exclusive บน Xbox

47

Microsoft

ถ้าเกิดข่าวเรื่องนี้เป็นความจริงจะถือว่าเป็นเรื่องที่น่าจับตามองมาก ๆ หลังจาก Hideo Kojima นัดเจรจากับทาง Microsoft

Jeff Grubb นักข่าวชื่อดังจาก GamesBeat ได้ออกมาเปิดเผยว่า ปัจจุบัน Hideo Kojima และ Microsoft กำลังอยู่ในช่วงการเจรจาเพื่อทำงานร่วมกัน ซึ่งทั้งสองฝ่ายใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงร่วมกันแล้ว

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่าเมื่อประมาณเดือนมราคมปี 2021 ที่ผ่านมา Hideo Kojima ผู้อำนวยการผลิตและนักเขียนวิดีโอเกมชาวญี่ปุ่น กำลังเจรจากับทาง Microsoft บริษัทระดับโลก เพื่อพัฒนาเกมแบบ Exclusive บนแพลตฟอร์ม Xbox ก่อนที่ข่าวลือนี้ได้เงียบหายไปหลายเดือน

จนกระทั่งล่าสุด Jeff Grubb ระบุว่า ข้อตกลงระหว่าง Hideo Kojima และ Microsoft ใกล้ที่จะสำเร็จแล้ว ที่สำคัญ Xbox ยังแต่งตั้ง Kim Swift อดีตนักพัฒนาเกมดัง Left 4 Dead กับ Portal เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการอาวุโสในทีม Xbox Cloud Gaming ซึ่งเป็นการร่วมงานกับ Kojima โดยตรง

ทั้งนี้ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีการออกยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Hideo Kojima และ Microsoft ทำให้ทุกคนยังคงต้องรอกันต่อไปว่าข่าวลือของ Jeff Grubb เป็นความจริงหรือไม่ ซึ่งหลายคนเชื่อว่าอีกไม่นานจะได้ทราบกัน

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า Kojima เคยเจรจากับ Sony Interactive Entertainment มาก่อนแต่สุดท้ายดีลของทั้งสองก็ไม่เกิดขึ้น ซึ่งในอนาคตเขาจะลงเอยกับทาง Xbox หรือไม่ ทุกคนต้องรอฟังข่าวไปพร้อม ๆ กัน

สำหรับ Kojima ถือเป็นหนึ่งในนักพัฒนาเกมชื่อดังของโลก โดยเขาปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Death Stranding, Metal Gear Solid, Metal Gear Solid V : The Phantom Pain, Metal Gear Solid 3 : Snake Eater, Snatcher, Policenauts, และ P.T.

Previous articleม็อด Dark Souls : Nightfall ได้กระแสบวกหลังเปิดตัวไม่เป็นทางการ
Next articleมิดเดิลตัน โฟกัสพา “ บัคส์ ” เข้าชิง เอ็นบีเอ ก่อนมองโอลิมปิก