Returnal เร่งพัฒนาระบบเซฟเกมกลางคันหลังโดนร้องเรียนหนัก

85

ระบบเซฟ

เปิดให้ทุกคนได้เล่นกันมาแล้วสักพักบนเครื่อง PS5 สำหรับ Returnal โดยแฟน ๆ ที่ได้เล่นเกมดังกล่าวต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สนุกมาก ๆ แต่จะดีกว่านี้หากเกมดังกล่าวสามารถเซฟไว้เล่นต่อได้โดยที่ไม่ต้องกลับไปเริ่มต้นใหม่

ล่าสุด Housemarque บริษัทพัฒนาเกม ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณาแล้ว ซึ่ง Mikael Haveri ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ได้ยืนยันว่าพวกเขากำลังหาความเป็นไปได้ในการทำระบบเซฟเกมกลางทาง

ประเด็นดังกล่าวถือเป็นปัญหาของเหล่าแฟนเกมอย่างมาก เพราะการเล่นหนึ่งรอบจะใช้เวลาราว ๆ หนึ่งชั่วโมง ซึ่งถ้าเกิดระหว่างนั้น ผู้เล่นเกิดมีธุระด่วนหรือต้องการนอนพักสายตา พวกเขาต้องกลับมาเล่นใหม่ทุกครั้งเวลาที่กดออกจากเกม

Mikael Haveri ออกมากล่าวว่า “ ปัจจุบันทางทีมงานกำลังหาทางแก้ไขเพื่อให้ตัวเกมสามารถเซฟการเล่นระหว่างทางได้ ”

“ แต่ยอมรับว่ายังเป็นเรื่องยากสำหรับพวกเรา และผมมองว่าหลาย ๆ คนมีสิ่งที่คิดในหัวแตกต่างกันไปหลังตัวเกมไม่สามารถเซฟกลางคันได้ ”

อย่างไรก็ตามเหล่าเกมเมอร์ส่วนใหญ่ได้เลือกใช้ระบบ Rest Mode ของเครื่อง PS5 เพื่อหยุดเกมดังกล่าวไว้ก่อนชั่วคราว แต่มันก็ไม่สามารถรับประกันได้ว่าหลังเปิดเกมมาขึ้นมา เกมจะอยู่เหมือนเดิมหรือไม่ เพราะไม่ใช่วิธีการเซฟ หรือหยุดเกมที่ถูกต้องตามที่ทีมงานออกแบบมา

ทั้งนี้ถึงแม้การเซฟเกมจะเป็นเหมือนเรื่องง่าย และหลาย ๆ เกมควรจะต้องมี แต่สำหรับนักพัฒนาเกมแล้ว ทีมงาน Returnal อาจต้องการให้เกมของพวกเขาไม่มีจุดเซฟก็ได้ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องของเหล่าเกมเมอร์ที่ต้องคอยฝืนตัวเองเล่นเกมให้จบในหนึ่งตา

Previous articleRainbow Six Siege ภาคใหม่ อาจมีตัวละครใหม่ให้ได้เล่นกัน
Next articleTake-Two ปล่อยเกมใหม่ของทีม Gearbox ภายในเมษายนปีหน้า