ตำรวจสิงคโปร์ จัดแข่งเกมมือถือ Mobile Legends ระดับเยาวชน

203

ตำรวจสิงคโปร์

ตำรวจสิงคโปร์ ร่วมมือกับสภาป้องกันอาชญากรรม จัดงานแข่งขันเกมมือถือเพื่อให้เด็ก ๆ ทุกคนห่างไกลจากการก่ออาชญากรรม และเป็นเด็กดีของสังคม

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กองกำลังตำรวจสิงคโปร์ (Singapore Police Force : SPF) ตัดสินใจร่วมมือกับ สภาป้องกันอาชญากรรมแห่งชาติ (National Crime Prevention Council : NCPC) จัดงาน e-Delta League 2021 หรือการแข่งขัน Esports ของเกม Mobile Legends เกมมือถือออนไลน์จากค่าย Moonton

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า e-Delta League 2021 การแข่งขัน Mobile Legends จะมีเงินรางวัลสูงถึง 3,400 สิงคโปร์ดอลลาร์ (หรือประมาณ 80,000 บาท) และแจกเงินภายในเกมให้กับผู้ชนะอีก 20,000 MLBB Diamond

หากอ้างจากข้อมูลของรายการ e-Delta League 2021 ผู้เล่นที่เข้าร่วมเกมการแข่ง Mobile Legends จะต้องมีอายุระหว่าง 13-17 ปี โดยภายในทีมต้องมีสมาชิกทั้งหมด 6 คน แบ่งผู้เล่นหลักของเกม 5 คน และตัวสำรองอีก 1 คน ซึ่งเกมการแข่งขันรอบคัดเลือกจะเริ่มต้นระหว่างวันที่ 10 – 23 มิถุนายน 2021 และรอบ Grand Finale จะมีขึ้นในวันที่ 25 มิถุนายน 2021

SPF กับ NCPC ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุในการจัดงาน Esports เนื่องจากพวกเขาต้องการให้เยาวชนที่กำลังเติบโตมีส่วนร่วมทำกิจกรรมที่ส่งผลให้เกิด Productive Activitie ขณะเดียวกันก็ต้องการให้เยาวชนตระหนักและมีส่วนร่วมในการป้องการอาชญากรรมในช่วงวันหยุดปิดเทอม

ทั้งนี้ดูเหมือนการจัดงาน e-Delta League 2021 จะได้รับการสนับสนุนเต็มรูปแบบจากรัฐบาลสิงคโปร์ และได้รับความสนใจอย่างมากจากเหล่าผู้ปกครองที่ต้องการส่งเด็ก ๆ ของพวกเขาเข้าร่วมแข่งขัน

e-Delta League 2021 จะปิดลงทะเบียนในวันที่ 21 พฤษภาคม 2021 โดยผู้เล่นคนไหนที่สนใจและอยากสมัครสามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์  https://www.facebook.com/DeltaLeagueSG/

Previous articleกระหึ่มตุรกี! ซาริเยร์ เบเลดิเยสปอร์ คว้า “ อัจฉราพร ” เสริมแกร่ง
Next article“ ต่อ ธนภพ ” อินบท “ หมอวี ” ในหนัง GHOST LAB ทาง Netflix