ซีรีส์ Yakuza ยืนยันเปลี่ยนแนวเกมเป็นแอ็คชัน Turn-Based RPG

28

Turn-Based RPG

ผู้สร้างซีรีส์ Yakuza เผยเกมภาคใหม่จะเป็นการต่อสู้แบบ Turn-Based RPG หลังได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่าบรรดาเกมเมอร์

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Toshihiro Nagoshi ผู้สร้างซีรีส์ Yakuza และ Kazuki Hosokawa ฝ่ายการผลิตของเกมดังกล่าว ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า Yakuza ภาคใหม่ของพวกเขาจะพาทุกคนเข้าสู่ยุค Turn-Based RPG และจะเป็นแนวทางแบบนี้ต่อไปในอนาคต

Toshihiro Nagoshi และ Kazuki Hosokawa ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทางสื่อดังอย่าง IGN ว่า “ ทีมงานซีรีส์ Yakuza ตัดสินใจเปลี่ยนเกมมาเป็นแนว Turn-Based RPG โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Ryuga Gotoku Studio ได้รวบรวมความรู้ในการทำเกมแอ็คชันไว้มากมาย และสามารถกำหนดทิศทางความสนุกได้เป็นอย่างดี ทำให้พวกเราตัดสินใจแล้วว่าจะให้เกมดังกล่าวดำเนินรูปแบบเดิมต่อไปใน Lost Judgment ”

ประเด็นดังกล่าวทำให้แฟนเกมหลายคนเชื่อว่า Ryuga Gotoku Studio จะปล่อยผลงานทั้งสองเกมในแนวทางที่แตกต่างกัน ซึ่งหากใครที่อยากเล่นเกมสไตล์ Yakuza คงต้องติดตามไปเล่นในฝั่งของ Judgment แทน ซึ่ง Lost Judgment เป็นภาคใหม่ของเกมนี้

อย่างไรก็ตามความเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่ภาค Yakuza : Like a Dragon ที่เปลี่ยนตำนานบทใหม่และเล่าถึงตัวละครเอกอย่าง Ichiban Kasuga ซึ่งมีนำเอาการต่อสู้แบบ Turn-Based RPG มาใช้ภายในเกมเป็นครั้งแรกอีกด้วย

ขณะที่ทางด้านของฝั่งซีรีส์ Judgment ได้มีการเปิดตัว Lost Judgment ไปได้ไม่นาน โดยเกมดังกล่าวจะลงให้กับแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X และ SerieS ซึ่งมีกำหนดเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 กันยายน 2021 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้าน PC ต้องรอยืนยันอีกครั้งหนึ่ง

Previous articleNintendo แจ้ง 3 เกมที่สาวก Switch เฝ้ารอ ไม่คลอดภายในปีนี้แน่แล้ว
Next articleมารินา ไล่อัด “ มิเชลเล ” ชนะแต้มสบายศึก ยูเอฟซี ไนท์ ไฟท์