The Last of Us เดินหน้าทำฉบับ Remake รองรับเครื่องเล่น Next-Gen

67

Remake

The Last of Us ภาคแรกจะถูกสร้างใหม่หรือ Remake ถึงแม้ตัวเกมจะเพิ่งทำฉบับ Remaster ไปก็ตาม

ประเด็นดังกล่าวทำให้บรรดาแฟน ๆ ของเกมนี้ต้องรู้สึกประหลาดใจไปตาม ๆ กันเนื่องจาก The Last of Us เพิ่งจะได้รับการ Remaster ไปได้ไม่นาน ทำให้เหล่าสาวกต่างทยอยออกมาเพื่อแสดงความคิดเห็นขัดแย้ง ยังไม่ความจำเป็นใด ๆ เลยที่ทีมงานพัฒนาเกมจะต้องทำฉบับ Remake

ล่าสุดแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า The Last of Us ฉบับ Remake จะยังคงดำเนินการพัฒนาต่อไป ซึ่งวัตถุประสงค์ไม่ใช่เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพหรือความละเอียดของกราฟิกเท่านั้น แต่มันจะเป็นการสร้างตัวเกมขึ้นมาใหม่ทั้งหมด โดยใช้มาตรฐานฮาร์ดแวร์ของเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 และใช้เอนจินดีที่สุดของเกมทั้งสองภาคเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนา

Naughty Dog บริษัทพัฒนาเกมดังกล่าว ได้ออกมาเปิดเผยว่า “ The Last of Us ฉบับ Remake จะไม่ได้ปรับปรุงแค่รายละเอียดเท่านั้น แต่มันจะเป็นการสร้างใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ตัวเกมมีเฟรมเรทที่ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ”

อย่างไรก็ตาม The Last of Us ฉบับ Remake ถือเป็นหนึ่งในเกมที่ Naughty Dog กำลังซุ่มพัฒนาอยู่ และมีความเป็นได้สูงมากที่ตัวเกมดังกล่าวจะทำขึ้นมาเพื่อต้อนรับ The Last of Us ฉบับ TV Series ที่กำลังจะเปิดให้ทุกคนได้รับชมกันทางโทรทัศน์ในช่วงเดือนมิถุนายน 2021 ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้แฟนเกมคงต้องรอทาง Naughty Dog ออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งเกี่ยวกับการพัฒนาเกม The Last of Us ฉบับ Remake ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด และจะมีเนื้อหาอะไรใหม่ ๆ เข้าเพิ่มเติมหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ แผนการสร้างยังคงจะดำเนินการต่อไปแม้สวนทางกับความรู้สึกของแฟนเกม The Last of Us ก็ตาม

ลิงก์ The Last of Us – Story Trailer

https://youtu.be/W01L70IGBgE

Previous articleStarfield ส่อเค้าไม่พร้อมเปิดให้เล่นภายในปีนี้
Next articleเคยผ่านมาก่อน! “ การ็อปโปโล ” พร้อมร่วมงานควอเตอร์แบ็ครุคกี