Suez Canal Simulator เกมจำลองสถานการณ์ขับเรือ วางจำหน่าย 20 เมษายน

94

เมษายน

เรียกได้ว่าเป็นความบังเอิญอย่างมากเพราะใครจะคิดว่าเกมแบบนี้จะมีอยู่จริง ๆ หลังเกิดเหตุการณ์ที่สร้างความปั่นป่วนอย่างมากจนกลายเป็นมีมไปทั่วโลก

ก่อนหน้านี้ได้มีเหตุการณ์เรือบรรทุกสินค้า Ever Given ขวางกลางคลองสุเอซ จนทำให้กลายเป็นที่สนใจจากคนทั่วโลก โดยตลอดระยะเวลาที่กระแสดังกล่าวได้รับความนิยม ก็มีเหล่าบรรดาเกมเมอร์ออกมาร่วมล้อเลียนสถานการณ์นี้มากมาย เช่นการสร้างเกม Mod ใน Microsoft Flight Simulator

อย่างไรก็ตาม Suez Canal Simulator เกมเกี่ยวกับการบรรทุกสินค้าทางเรือ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เรือบรรทุกสินค้า Ever Given เกยตื้นแต่อย่างใด ได้มีแผนวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการอยู่แล้วในวันที่ 20 เมษายน 2021 ที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งผู้สร้างมีแผนที่จะพัฒนาเกมดังกล่าวตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Suez Canal Simulator จะวางให้ผู้เล่นรับบทเป็นคนขับเรือบรรทุกสินค้า และต้องส่งของจากแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียนไปยังทะเลแดง โดยตัวเรือมีขนาดเท่ากับ 1 ต่อ 1 (หรือเท่าขนาดจริง)

ทั้งนี้ดูเหมือนเกมดังกล่าวจะได้รับการโปรโมทไปแบบฟรี ๆ หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งใครที่คิดว่า Suez Canal Simulator จะเป็นเกมฟอร์มใหญ่คงต้องคิดใหม่ เนื่องจากดูแล้วน่าจะเป็นเกมเล่นแบบสนุก ๆ เพื่อคลายเคลียดมากกว่า แต่ที่สำคัญคือ ตัวเกมออกมาได้ถูกจังหวะจริง ๆ

สำหรับเกมเมอร์คนไหนที่สนใจและอยากลองเล่น Suez Canal Simulator เตรียมตัวเจอกันในวันที่ 20 เมษายนนี้ได้เลย โดยจะลงให้กับแพลตฟอร์ม PC บนหน้าร้านค้าออนไลน์ Steam

ลิงก์  Port Said Vegetation Flyby4 4K silent

Previous articleInazuma Eleven : Great Road of Heroes เลื่อนวางจำหน่ายออกไป 2 ปี
Next articleสื่อเผยตัวอย่าง Gameplay ของเกม Resident Evil Village