Final Fantasy XVI อาจลงแพลตฟอร์ม PC หลังเปิดขายบน PlayStation 5

380

PlayStation 5

ถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรสำหรับเกม Final Fantasy ภาคใหม่ล่าสุด หรือภาคที่ 16 จะได้รับโอกาสพอร์ทลงเครื่อง PC  ในอนาคต

หลังจากการเปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมาสำหรับ Final Fantasy XVI ที่เปิดตัวในงาน PlayStation Showcase ทำให้แฟนเกมหลายคนเชื่อว่า เกมดังกล่าวอาจจะเป็นแบบ Exclusive PlayStation หรือลงให้เฉพาะแพลตฟอร์ม PlayStation เท่านั้น แต่ความจริงแล้ว ภาค XVI หรือภาค 16 อาจเป็นเหมือนกับภาค 15 ซึ่งคือเปิดตัวให้กับ PlayStation จากนั้นค่อยลงสู่แพลตฟอร์ม PC ในภายหลัง

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทางช่องยูทูป PlayStation Brasil ได้ปล่อยข้อมูลออกมามากมายไม่ว่าจะเป็น Deathloop, Ghostwire Tokyo และ Final Fantasy XVI ที่มีการระบุไว้ว่า วิดีโอรวมไปถึงภาพทั้งหมดนำมาจาก PC โดยจะเป็นเกมแบบ Timed Exclusive ให้กับเครื่องเล่นคอนโซล Next-Gen อย่าง PlayStation 5

ทั้งนี้ยังไม่มีการประกาศยืนยันใด ๆ จากทาง Square Enix บริษัทผลิตเกมชื่อดัง แต่หลายคนมองว่า เกมดังกล่าวน่าจะเดินตามรอยซีรีส์เก่า ๆ ของ Final Fantasy ซึ่งเกมเมอร์คนไหนที่ไม่รีบร้อนก็คงต้องรอเล่นทาง PC แต่สำหรับใครคนไหนที่เป็นแฟนตัวยงอาจจะต้องหา PlayStation 5 มาเก็บไว้ เนื่องจากในอนาคตไม่ได้มีเพียง Final Fantasy เท่านั้น แต่ยังมีเกมอื่น ๆ อีกมากมายที่น่าสนใจในอนาคต

อย่างไรก็ตาม Final Fantasy XVI 6 ยังไม่มีแผนเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งหากมีข้อมูลข่าวสารอะไรเพิ่มเติมทางทีมงานจะรีบอัปเดตให้ทราบกันในทันที

สำหรับ Final Fantasy XVI นั้น ได้ Naoki Yoshida ผู้กำกับเกมจากภาค 14 มาทำหน้าที่ดูแลเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับภาคนี้ ส่วนผู้กำกับของภาค 16 ได้ Hiroshi Takai ที่มีผลงานอย่าง The Last Remnant และเคยอยู่ในทีมภาค 14 มาคุมงานอีกด้วย

Final Fantasy เป็นวิดีโอเกมระดับตำนานก็ว่าได้ เป็นเกมชุดแฟนตาซีแนวเล่นตามบทบาท เกมหลักภาคแรกวางจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 1987 และตามด้วยอีก 14 ภาคหลัก รวมเป็น 15 ภาคขณะนี้ และ Final Fantasy ยังถูกพัฒนาแตกแขนงออกเป็นแนวย่อยต่าง ๆ ทั้ง ARPG, MMORPG, Racing, TPS เป็นต้น

Previous articleรอดริเกซ และ สมิธ รับบทสมทบ หนังสร้างจากเกมดัง Dungeon and Dragon
Next articleเกมแข่งรถ Forza Horizon 4 เปิดบริการบน Steam มี DLC ครบทุกภาค