Frogwares ปฏิเสธไม่ใช่เจ้าของผลงาน The Sinking City ที่ขายใน Steam

153

The Sinking City

เป็นเรื่องปกติที่ไม่ว่านักพัฒนาคนไหน ๆ ก็อยากให้ผู้เล่นซื้อเกมของตัวเอง แต่สำหรับ The Sinking City ดูเหมือนกำลังมีปัญหาภายใน ซึ่งทำให้ทีมงาน Frogwares ออกมาเตือนให้เกมเมอร์ทุกคนหยุดซื้อเกมของพวกเขาบน Steam

The Sinking City เป็นเกมสยองขวัญที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก H. P. Lovecraft และกลับมาอยู่บนหน้าร้านค้าออนไลน์ Steam อีกครั้ง แต่ในเวลาต่อมา Frogwares ได้ออกมาประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ว่า

“ พวกเราไม่ได้ทำ The Sinking City เวอร์ชันที่กำลังวางขายอยู่บน Steam ขณะนี้ เราไม่ขอแนะนำให้พวกคุณซื้อเกมเวอร์ชันดังกล่าว โดยจะมีรายละเอียดเพิ่มเติมเปิดเผนให้ทราบกันในเร็ว ๆ นี้ ”

The Sinking City เวอร์ชัน Steam ถูกเผยแพร่โดย Nacon และยังอยู่ในช่วงแบ่งผลประโยชน์กับทาง Frogwares มาเป็นเวลานาน โดย Frogwares เผยว่า Nacon พยายามอ้างสิทธิ์เกม The Sinking City หลังจากที่ตัวเกมเปิดวางจำหน่าย แถมยังจ่ายเงินไม่ครบตามจำนวน โดยแหล่งข่าววงในระบุว่า ติดเงินที่ต้องจ่ายให้กับทีมงาน 1 ล้านยูโร หรือประมาณ 36 ล้านบาท

Wael Amr นายใหญ่ของ Frogwares ออกมาเปิดเผยว่า “ พวกเราพยายามอย่างเต็มที่ที่จะจัดการเรื่องนี้แบบเงียบ ๆ แต่สุดท้ายมันกลับไม่มีประโยชน์อะไรเลย ”

เมื่อประมาณเดือนตุลาคม ปี 2020 Frogwares ได้นำ The Sinking City ออกจากหน้าร้านค้าออนไลน์ Steam โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และศาลปารีสได้สั่งให้พวกเขาหยุดการกระทำใด ๆ ที่อาจส่งผลถึงสัญญาของ Nacon จนกว่าข้อพิพาทนี้จะได้บทสรุป

อย่างไรก็ตาม การตัดสินของศาลทำให้ The Sinking City สามารถกลับมาอยู่บน Steam ในเดือนมกราคม ปี 2021 แต่เป็น Frogwares ที่ปล่อยตัวเกมออกมาโดยไม่ผ่านทาง Nacon ทำให้เกมดังกล่าวถูกถอดออกจากหน้าร้านค้าอีกครั้งในเวลาอันรวดเร็ว

แม้ Nacon จะนำ The Sinking City กลับมาอยู่บนหน้าร้านค้า Steam แต่ตัวเกมกลับถูกถล่มอย่างหนักเนื่องจากเกมที่ปล่อยออกมานี้เป็นเกมเวอร์ชันเก่า แถมยังมีปัญหาเดิม ๆ ไม่ว่าจะเป็น DLC, Cloud Save และไม่มีถ้วยรางวัล ซึ่งต่างจากที่ Frogwares ปล่อยออกมาในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ Nacon ยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว ซึ่งคงต้องติดตามกันต่อไปว่าปัญหาของ The Sinking City จะเป็นไปในทิศทางไหนและจบลงแบบใด

Previous articleFinal Fantasy VII Remake Intergrade ยืนยันดึงขุมกำลัง PS5 ออกมาใช้เต็มที่
Next articleกระแต อาร์สยาม เคลียร์ ทำไมไม่พัก แต่กลับออกเที่ยว