Final Fantasy VII Remake Intergrade ยืนยันดึงขุมกำลัง PS5 ออกมาใช้เต็มที่

144

PS5

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Final Fantasy VII มีข่าวลือมากมายออกมาให้เหล่าแฟน ๆ ได้ทราบกัน และหนึ่งในนั้นคือการเปิดตัวเกมเวอร์ชันอัปเกรด ที่จะลงให้กับเครื่องเล่นเกม Next-Gen อย่าง PlayStation 5 โดยใช้ชื่อว่า Final Fantasy VII Remake Intergrade ที่มีการปรับปรุงเนื้อหาต่าง ๆ มากมาย และเป็นเกมที่ใครหลายคนต่างเฝ้ารอคอย

Tetsuya Nomura นักสร้างสรรค์เกมชาวญี่ปุ่น ได้ออกมาเปิดเผยผ่านทาง Famitsu นิตยสารชื่อดัง ถึงเรื่องการดึงประสิทธิภาพของเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 โดยเฉพาะฟีเจอร์ชูโรงอย่าง Adaptive Trigger, Haptic Feedback และ ระบบเสียง 3D Audio

อย่างไรก็ตาม ประเด็นดังกล่าว Tetsuya Nomura ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดอะไรมากนัก เพียงแต่บอกว่าตัวเกมจะมีบางส่วนที่รองรับ Adaptive Trigger ซึ่งยังไม่รู้แน่ชัดว่า “ บางส่วน ” ที่ว่าคืออะไร

Nomura ออกมากล่าวว่า “ สำหรับ Final Fantasy VII Remake Intergrade จะเน้นไปที่การสร้างกราฟิก, แสงเงา รวมไปถึง Texture ขณะที่เอฟเฟกต์สภาพแวดล้อมอย่าง หมอก หรือ ควัน พวกเรามีแผนพัฒนาให้มันเด่นชัดและสมจริงมากขึ้น พร้อมกับนำขุมพลังจากเครื่อง PlayStation 5 มาใช้อย่างเต็มที่ และพัฒนาเกมตั้งแต่ต้นให้ดีที่สุด ”

สำหรับ Final Fantasy VII Remake Intergrade มีแผนเปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันในวันที่ 10 มิถุนายน ปี 2021 บนเครื่องเล่นคอนโซล Next-Gen อย่าง PlayStation 5 ส่วนใครที่เป็นเจ้าของเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 จะได้รับการอัปเดตแบบฟรี ๆ

ทั้งนี้ มีเพียงข้อยกเว้นเดียวคือ ตัวเกมที่แจกให้ฟรีสำหรับสมาชิก PlayStation Plus ในช่วงเดือนมีนาคม จะไม่สามารถอัปเกรดได้

อย่างไรก็ตาม หากมีข้อมูลข่าวสารอะไรที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกม Final Fantasy VII Remake Intergrade ทางทีมงานจะรีบอัปเดตให้ทราบกันในทันที

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-1 แอสตัน วิลล่า (พรีเมียร์ลีก)
Next articleFrogwares ปฏิเสธไม่ใช่เจ้าของผลงาน The Sinking City ที่ขายใน Steam