“ กานต์ วิภากร ” น้อมรับคำตัดสินศาลหลังหมิ่นประมาท “ อีฟ แม็กซิม ”

96

อีฟ แม็กซิม

ไม่ใช่เรื่องราวเล็ก ๆ เสียแล้วสำหรับการหมิ่นประมาทบนโลกออนไลน์เมื่อล่าสุด ศาลอุทธรณ์ยืนโทษจำคุก 5 ปีและปรับ 2 แสนบาทให้กับ กานต์ – วิภากร ศุขพิมาย ภรรยาของ “ เสก โลโซ ” เสกสรรค์ ศุขพิมาย ร็อกเกอร์ชื่อดังของเมืองไทย ในความผิดฐานหมิ่นประมาท “ อีฟ แม็กซิม ” อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ อดีตภรรยาอีกหนึ่งคนของ เสก โลโซ ทั้งนี้โทษจำคุกนั้นให้รอลงอาญามีระยะเวลา 2 ปี

โดย อีฟ แม็กซิม ได้ฟ้องหมิ่นประมาทไปที่ วิภากร ศุขพิมาย รวม 4 คดี 3 เหตุการณ์ ทั้งจากการโพสต์ด่าในโซเชียลส่วนตัว ไลฟ์สดด่า รวมไปถึงไลฟ์สดไล่ออกจากบ้าน ที่ทำให้ตัวเธอต้องอับอายและเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก

ล่าสุด กานต์ – วิภากร ศุขพิมาย ได้เปิดใจกับเรื่องดังกล่าวว่า

“ น้อมรับคำตัดสินของศาลอยู่แล้ว เพราะศาลเมตตารอลงอาญา ไม่อยากไปแตะอุทธรณ์ด้วยซ้ำ เดี๋ยววุ่นวาย การตัดสินไม่มีปัญหา กานต์โอเคตั้งแต่ชั้นต้นที่ตัดสินอยู่แล้ว น่าจะเหลืออีก 1 คดี ยังไม่ได้ถามทนาย เดี๋ยวใกล้ ๆ เขาก็บอกมา ศาลตัดสินมายังไง กานต์ก็ยอมรับอยู่แล้ว กานต์ก็ไปด่าเขาจริง รับสภาพ รอลงอาญาก็รอลงอาญา กานต์อโหสิกรรมไปตั้งนานแล้ว ขอไม่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว ”

ในขณะที่ “ อีฟ แม็กซิม ” อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ คู่กรณี ได้เปิดใจในเรื่องดังกล่าวเช่นกันผ่านรายการ “ วันบันเทิง ” ว่า

“ พอใจในคำตัดสินของศาล ได้รับความยุติธรรม ตัดสินไปแล้ว 3 คดี ก็จะเหลืออีก 1 คดีที่ต้องขึ้นศาลสืบพยาน เรื่องส่วนตัวจบไปแล้ว ส่วนเรื่องคดีความปล่อยให้เป็นเรื่องกฎหมายเพราะตนออกมานานแล้ว ปล่อยวาง และมูฟออนนานแล้ว ชีวิตต้องดำเนินต่อไป ”

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่ชาวโซเชียลต่างพูดถึงและเรียนรู้เป็นบทเรียนหรือกรณีศึกษาอย่างดีว่า ทุกเรื่องในโลกโซเชียลล้วนมีผลกับชีวิตจริงทั้งสิ้น และอาจเสียทรัพย์จากการหมิ่นประมาทได้

Previous articleดวงไตรมาสสุดท้ายปี 2564 ของผู้ที่เกิดเดือนกรกฎาคม
Next articleเลขเด็ด “ ดุ่ย ภรัญฯ ” งวด 1 กันยายน มาเพิ่ม