Only The Brave (2017) หนังชีวิตจริงของเหล่านักดับเพลิง

582

นักดับเพลิง

สำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบภาพยนตร์ที่สร้างมาจากชีวิตจริงที่อ้างอิงชีวประวัติของใครสักคนที่ต้องทำหน้าที่อุทิศตนเพื่อสังคมหรือเพื่อชาติ Only the Brave คือภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

Only the Brave (2017) หรือในชื่อไทยว่า “ คนกล้าไฟนรก ” เล่าถึงเรื่องราวชีวิตจริงของนักดับเพลิงนาม แกรนิต เมาท์เทน ฮ็อตช็อตส์ ที่ได้ทำหน้าที่อย่างกล้าหาญในการออกหน่วยปฏิบัติหน้าที่เพื่อปกป้องผู้คนในรัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา และตัวเขาได้ช่วยชีวิตผู้คนมากมายจากเหตุการณ์ไฟไหม้ป่า

เรื่องดังกล่าวถือเป็นวีรกรรมที่ชาวอเมริกันไม่เคยลืม รวมไปถึงผู้คนทั่วโลกต่างจดจำในวีรกรรมนี้ โดยตัวเขาได้พบกับมิตรภาพระหว่างเพื่อนร่วมงานนักดับเพลิงที่ต้องร่วมกันสู้กับเหตุการณ์ไฟป่าครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเรื่องนี้ได้เกิดขึ้นเมื่อปี 2013 และได้ทำลายผืนป่าไปหลายตารางกิโลเมตร ที่ต้องใช้เวลาอย่างยาวนานกว่า 12 วัน จนกระทั่งทุกคนสามารถช่วยดับไฟป่าครั้งใหญ่นี้ได้สำเร็จ

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Only the Brave ในแง่บวก หนังสามารถถ่ายทอดเรื่องราวของชีวิตจริงที่ยากลำบากของเหล่านักดับเพลิง ซึ่งมองอีกมุมคือชีวิตของพวกเขาต้องแขวนอยู่บนเส้นด้ายตลอดเวลา โดยหนังทำให้เราได้รู้ถึงความกดดันกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ถาโถมเข้ามา และพวกเขาต้องแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าให้ดีที่สุด

ในแง่ลบ เนื่องจากตัวหนังสร้างมาจากชีวิตจริง ทำให้ความสนุกของหนังค่อนข้างที่จะลดลงไปบ้าง และหนังพยายามที่จะดำเนินเรื่องแบบชนิดที่เรียกว่าไม่ได้เติมแต่งจากเหตุการณ์จริง ผู้ชมจำเป็นต้องอดทนกับความเฉื่อยของตัวหนังที่มีมากพอสมควร

Previous article“ ต๊ะ บอยสเก๊าท์ ” กราบหัวใจคนเป็นแม่ ยอมป่วยแลกกับสุขภาพลูกอ่อน
Next articleแฝด (2007) อีกหนึ่งภาพยนตร์ผีไทยที่น่าจดจำ