“ ต๊ะ บอยสเก๊าท์ ” กราบหัวใจคนเป็นแม่ ยอมป่วยแลกกับสุขภาพลูกอ่อน

10

คนเป็นแม่

ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างแน่นอนสำหรับผู้ที่เกิดอาการป่วย ที่ถึงแม้ไม่เกี่ยวข้องกับสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 แต่ถ้าหากเจ็บป่วยด้วยโรคภัยหรืออุบัติเหตุ การไปโรงพยาบาลในเวลานี้ถือเป็นเรื่องที่ยากลำบากเป็นอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับช่วงสภาวะล็อกดาวน์

ล่าสุด “ ต๊ะ บอยสเก๊าท์ ” หรือ ต๊ะ – ฌานิศ ใหญ่เสมอ ได้เปิดใจถึงประสบการณ์ลุ้นระทึกของชีวิตเขา โดยต้องฝ่าด่านล็อกดาวน์ออกจากบ้านหลังสามทุ่มเนื่องจากภรรยาของเขามีอาการป่วยและอุจจาระหลายรอบ ทำให้เจ้าตัวต้องเร่งพาภรรยาส่งโรงพยาบาลโดยด่วน

“ ลำไส้ติดเชื้อรุนแรง สรุปคุณแม่บุ๋มติดเชื้อในลำไส้รุนแรงครับ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงนะครับ ภรรยาผมถ่ายท้องเสีย 24 รอบ เกิดมาเพิ่งเคยเห็น มีใครเป็นมากกว่านี้ใหม ”

“ วันนี้ได้เห็นหัวใจของคนเป็นแม่อีกครั้ง คุณหมออยากให้แอดมิท และปกติภรรยาผมเป็นอะไรนิดหน่อยก็จะขอแอดมิทไว้ก่อนประจำ แต่วันนี้เป็นครั้งแรกที่เห็นภรรยาปฏิเสธ ขอไม่แอดมิท ห่วงลูกเพราะเรามีลูกอ่อนครับ และน้องปิ๊งปิ๊งติดเต้าแม่มาก ๆ คุณหมอจะให้ยาฉีดเพื่อยังยั้งอาการ ซึ่งถ้าฉีดเข็มเดียวอาการจะดีขึ้นเลย แต่จะมีผลกับคุณแม่ให้นมเพราะยาจะส่งผลไปถึงลูก ทำให้ลูกใจสั่น แม่บุ๋มปฏิเสธทันทีว่า ไม่เอา แบบไม่ต้องไตร่ตรองเลย ”

“ แม่บุ๋มเลือกที่จะใช้วิธีทานยาเอาดีกว่าเพราะห่วงลูก แต่ยากินจะเห็นผลช้ากว่ามาก ซึ่งเมื่อกี้เพิ่งถ่ายรอบที่ 24 ไป แม่บุ๋มยอมทรมานกับอาการนี้ตลอดทั้งคืน นอน ๆ อยู่ลุกขึ้นมาอ้วก ลุกขึ้นมาถ่าย เพื่อลูกจะได้ไม่ต้องใจสั่น อึ่ม! น้ำตาพ่อย้อยเลย สงสารภรรยา กราบหัวใจของคนเป็นแม่ครับ ”

Previous article“ แอนดริว เกร็กสัน ” เร่งชี้แจงโดนสวมรอยทักแชทคุยในโซเชียล
Next articleOnly The Brave (2017) หนังชีวิตจริงของเหล่านักดับเพลิง