แฝด (2007) อีกหนึ่งภาพยนตร์ผีไทยที่น่าจดจำ

256

ภาพยนตร์ผีไทย

สำหรับคอหนังผีที่ชื่นชอบเกี่ยวกับปริศนาลึกลับและเต็มไปด้วยความสยองขวัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนังผีไทยที่น่าจะถูกใจได้ไม่ยากกับภาพยนตร์เรื่อง แฝด

แฝด (2007) เล่าถึงเรื่องราวของ พิม ที่ได้กลับมายังเมืองไทยอีกครั้งหลังจากใช้ชีวิตอยู่ในประเทศเกาหลีใต้อย่างยาวนาน โดยเธอได้ข่าวการป่วยของคุณแม่ และไม่ได้กลับมาบ้านเกิดที่จากไปตั้งแต่วัยเยาว์ การกลับมาครั้งนี้เธอได้พบกับอดีตที่น่าเจ็บปวดมากมาย โดยเฉพาะช่วงที่เธอได้ใช้ชีวิตอยู่กับ พลอย ฝาแฝดน้อง ที่เธอรักมากและตัวติดกัน

ตั้งแต่เกิด พิมพ์ และ พลอย เป็นฝาแฝดสยามตัวติดกัน และคนมักจะมองว่าพวกเธอคือตัวประหลาด แต่ถึงอย่างไรทั้งสองก็คงรักกันมาก จนในที่สุดพวกเธอตัดสินใจว่า ในตอนโตจะต้องผ่าตัดแยกกัน

แต่ทว่าการผ่าตัดที่ผิดพลาดทำให้พลอยเสียชีวิต ต่อมาพิมพ์ได้กลับบ้านมา จึงต้องคอยหลบหนีจากอดีตที่หลอกหลอนเธอ และดูเหมือนว่าเรื่องราวบางอย่างไม่ได้จางหายไป วิญญาณของพลอยยังคงตามหลอกหลอนเธอโดยไม่รู้สาเหตุ และบ้านหลังนี้ไม่ใช่บ้านแห่งความสุข แต่เป็นบ้านแห่งความหลอน ที่ดูเหมือนว่าแฝดของเธอจะยังคงแค้นเคืองทุกเรื่องราว

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง แฝด ในแง่บวก หนังมีฉากที่ค่อย ๆ เล่นกับอารมณ์คนดูได้เป็นอย่างดี การค่อย ๆ เล่าเรื่องและหาจังหวะเร่งเข้าสู่ช่วงพีคของภาพยนตร์ ความน่ากลัวที่ค่อย ๆ หลอกหลอน ทำให้ผู้ชมรู้สึกปรับระดับและอารมณ์ในการรับชมได้มากขึ้น และคล้อยตามไปกับหนังได้ในตอนจบ

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าบางช่วงของหนังจะพยายามแทรกมุมมองหลายอย่าง ทั้งความรัก ความหลง มิตรภาพ และบางเรื่องที่ดูจะมากจนเกินไปจนทำให้หนังอาจจะทำออกมาได้ยังไม่ลงตัวในบางช่วง

Previous articleOnly The Brave (2017) หนังชีวิตจริงของเหล่านักดับเพลิง
Next articleโรงหนังอเมริกาโทษ Disney Plus ทำให้ Black Widow รายได้หด