Killer Joe (2011) เมื่อการฆาตกรรมเป็นจุดพลิกผันของเรื่องทั้งหมด

280

การฆาตกรรม

หากผู้ชมที่กำลังตามหาภาพยนตร์ที่มีเรื่องราวของการจ้างวานฆ่า รวมไปถึงเรื่องราวที่พลิกผันไปมาจนคาดเดาไม่ได้ Killer Joe คือภาพยนตร์ที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก

Killer Joe (2011) หรือในชื่อไทยว่า “ โจนักฆ่าตามใบสั่ง ” เล่าถึงเรื่องราวของ คริส เด็กหนุ่มวัย 22 ปี ที่กำลังถูกตามล่าเอาชีวิตเนื่องมาจากเขาหาเงินใช้หนี้จำนวนมหาศาลไม่ได้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นหนี้ที่แม่ของเขาได้ก่อขึ้น และเมื่อเขาได้ปรึกษากับพ่อ กลับกลายเป็นว่าทั้งคู่ลงความเห็นว่าจะต้องฆ่าแม่ตัวเองเพื่อเอาเงินประกันมาชดใช้

จากนั้นทั้งหมดจึงได้ตัดสินใจจ้างมือสังหารอย่าง โจ เพื่อฆ่าแม่ของตัวเอง แต่เพราะโจมีค่าจ้างในการทำงานสูงมาก คริสและพ่อของเขาไม่สามารถหาเงินมาจ่ายได้ แต่ดูเหมือนว่า โจสนใจในตัวน้องสาวของคริสเป็นพิเศษ จึงขอให้สาวคนนี้มาเป็นนางบำเรอจนกว่าทั้งคู่จะหาเงินมาจ่ายได้ครบ ซึ่งสุดท้ายทั้งสองฝ่ายตอบตกลง

แต่ทว่าในเวลาต่อมา คริสกลับสงสารน้องของเขา พยายามยกเลิกข้อสัญญาของกับโจ แต่โจได้ฆ่าแม่ของเขาไปเป็นที่เรียบร้อย และเรื่องที่ปวดหัวมากกว่านั้นคือ เงินประกันทั้งหมดที่พวกเขาควรจะได้ กลับกลายเป็นว่าแม่ของเขาได้ยกให้กับสามีคนใหม่ นั่นทำให้เรื่องราววุ่นวายทั้งหมดที่จะต้องถูกแก้ไขอย่างบ้าคลั่ง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Killer Joe ในแง่บวก หนังมีเรื่องราวดิบเถื่อน และเนื้อเรื่องที่แหวกแนวเป็นอย่างมาก หนังอาจจะถูกใจผู้ชมที่ชอบรับชมบทภาพยนตร์ในแบบที่ไม่เหมือนใคร

ในแง่ลบ หนังไม่เหมาะกับคนที่อายุน้อยหรือยังไม่มีวุฒิภาวะ เนื่องมาจากเนื้อหาในหนังค่อนข้างรุนแรง และหลายอย่างที่มีฉากโหดร้ายรวมไปถึงฉากวาบหวิว

Previous articleEnd of Days (1999) การปกป้องโลกเริ่มขึ้นเมื่อซาตานขึ้นมาจากนรก
Next articleThe Toys โพสต์ถึงสิทธิแสดงออกของประชาชนและศิลปิน