แคลปตัน เผยความทรงจำในการพบ “ เฮนดริกซ์ ” ครั้งแรก

10

เฮนดริกซ์

อีริค แคลปตัน ยอดศิลปินดนตรีแนวบลูส์และร็อคแอนด์โรล ซึ่งตัวของเขาได้รับการยกย่องในวงการดนตรีเป็นอย่างมากกับเจ้าของฉายา Mr.Slow Hands ซึ่งหมายถึงผู้ที่เล่นดนตรีแบบช้า ๆ แต่ไพเราะและทรงคุณภาพ

และแน่นอนว่า อีริค แคลปตัน คือมือกีตาร์ที่โด่งดังมากที่สุดในโลกคนหนึ่ง และได้ฝากผลงานอันยอดเยี่ยมไว้มากมายกับเพลงฮิตที่ทำให้ผู้ฟังทั่วโลกยังคงหลงใหลมาถึงทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็น Tears in Heaven, Cocain, Lyla และอีกมากมาย

ทว่าในครั้งนี้ อีริค แคลปตัน ได้บอกเล่าถึงเรื่องราวที่เขาได้พบเจอกับสุดยอดมือกีตาร์ระดับโลกอีกหนึ่งคนอย่าง จิมมี เฮนดริกซ์ ในปี 1966 หลังจากที่ยอดนักกีตาร์ชาวอเมริกันรายนี้ได้ย้ายข้ามฟากมหาสมุทรมาอยู่ในดินแดนอังกฤษ และแน่นอนว่า แคลปตัน ผู้เป็นเจ้าถิ่น กลับต้องหงายท้องเมื่อเจอฝีมือการเล่นดนตรีอันยอดเยี่ยมของ เฮนดริกซ์ จากดินแดนลุงแซม

“ ย้อนกลับไปในปี 1966 ระหว่างที่ผมขึ้นเล่นดนตรีในผับดนตรีบลูส์แห่งหนึ่ง ก่อนที่จะขึ้นเล่น ผมได้เจอกับผู้ชายหัวฟู เขาเป็นผู้ชายผิวสีอารมณ์ดี เขาบอกผมว่าเขามาจากสหรัฐอเมริกา และอยากขึ้นเล่นกีตาร์กับผมเพราะตอนนี้เขายังไม่มีงานเล่นดนตรี เขาคือน้องใหม่ในเกาะอังกฤษ ”

“ ผมยังไม่ได้ตอบตกลงอะไรทั้งสิ้น แต่ทว่าคนในร้านซึ่งดูแลเรื่องดังกล่าวได้ขอร้องผม และผมก็ยินยอมเพราะดูเหมือนว่า เจ้าของร้านเองก็อยากเห็นฝีมือของนักดนตรีผิวสีรายนี้ ”

“ โดยผมได้ให้ เฮนดริกซ์ ขึ้นเล่นก่อนหนึ่งเพลงในระหว่างที่ผมกำลังซาวด์เช็คอุปกรณ์ดนตรีก่อนที่ขึ้นแสดง ”

“ ทว่าเพลงแรกของเขากลับกลายเป็นสิ่งที่ทำให้ผมต้องลงจากเวที เมื่อชายหนุ่มนิรนามรายนี้เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และบ้าคลั่งที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็น การเล่นกีตาร์ของเขา สมบูรณ์แบบเป็นที่สุด ผมไม่เคยเห็นใครคนใดบนเกาะอังกฤษสามารถทำได้ดีมากเท่านี้มาก่อน และดูเหมือนว่า ผมต้องเก็บอุปกรณ์ทุกอย่างและเดินลงจากเวทีทันที ผมยกงานในคืนนั้นให้กับเขาไปทั้งหมด ”

Previous articleThe Time Traveler’s Wife (2009) ข้ามเวลาเพื่อเรียนรู้คุณค่าของชีวิต
Next articleDeath Stranding ฉบับ Director’s Cut พร้อมเปิดให้บริการปลายกันยายนนี้