The Time Traveler’s Wife (2009) ข้ามเวลาเพื่อเรียนรู้คุณค่าของชีวิต

45

คุณค่าของชีวิต

สำหรับภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางข้ามเวลา ยังคงเป็นสิ่งที่แฟนหนังในทุกยุคทุกสมัยต่างติดตามและชื่นชอบเป็นอย่างมาก และในครั้งนี้ The Time Traveler's Wife เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์แนวนี้ที่มีเนื้อหาที่น่าสนใจ

The Time Traveler's Wife (2009) หรือในชื่อไทยว่า “ รักอมตะของชายท่องเวลา ” เล่าถึงเรื่องราวของความรักที่อยู่เหนือกาลเวลาใด ๆ ระหว่าง แคล สาวจิตใจดีที่หลงรัก เฮนรี ชายหนุ่มที่ดูมีพฤติกรรมแปลก ๆ มาทั้งชีวิต

โดยสาวจิตใจดีรายนี้เชื่อว่าเธอคือเนื้อคู่ของชายหนุ่มคนนี้มาโดยตลอด ทั้งที่ไม่รู้เลยว่าตัวเธอจะถูกพลัดพรากออกจากชายหนุ่มคนนี้เมื่อใดเพราะจากความลับที่เธอได้รับรู้ในเวลาต่อมาว่า เขาเป็นนักเดินทางท่องเวลา ที่สามารถย้อนเวลาสู่อดีตหรือข้ามไปอนาคตได้

แต่ทว่าเขาเหมือนถูกคำสาปจากพันธุกรรมที่ผิดปกติในครอบครัวของเขา ที่ทำให้ชีวิตต้องข้ามเส้นแบ่งเวลาโดยตลอด และการกระโดดข้ามไปมาในช่วงชีวิตที่ควบคุมไม่ได้ มันคืออุปสรรคแห่งความรักที่ทั้งคู่ต้องพบเจอด้วยกันโดยไม่มีคำเตือนล่วงหน้า ว่าใครจะจากไปก่อน แต่ทว่าความรักของทั้งคู่ยังคงต้องเดินหน้าต่อไปเหนือกาลเวลา

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Time Traveler's Wife ในแง่บวก หนังค่อนข้างที่จะให้ประเด็นความสำคัญถึงความรัก ที่ไม่ใช่เพียงแค่หนุ่มสาวเท่านั้น แต่เป็นความรักของครอบครัว หนังพยายามชักนำแนวคิดที่ดี โดยมีเรื่องของการเดินทางข้ามเวลาให้ผู้ชมได้คิดตาม และได้เข้าใจถึงสิ่งที่สำคัญที่สุดที่มีค่าอยู่เหนือกาลเวลา ซึ่งก็คือความอบอุ่นของครอบครัว

ในแง่ลบ อารมณ์ของหนังค่อนข้างที่จะน่าเบื่อและเฉื่อยชาในหลายครั้ง คอหนังบางกลุ่มอาจจะลงความเห็นว่า หนังมีฉากที่ดูจะน้ำเน่าและน่าเบื่อพอสมควร

Previous articleGringo (2018) อะไรจะซวยได้ขนาดนี้
Next articleแคลปตัน เผยความทรงจำในการพบ “ เฮนดริกซ์ ” ครั้งแรก