“ หญิง รฐา ” ถามคนไทยมาถึงจุดนี้อย่างไร หลังเห็นคนนอนรอตรวจโควิดข้ามคืน

38

คนไทย

ถือเป็นเรื่องราวที่สะเทือนใจในสภาวะโรคระบาดเป็นอย่างมาก กับการแพร่กระจายของไวรัส โควิด-19 ในประเทศไทยที่ยังคงรุนแรง และมีตัวเลขผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยไม่มีแนวโน้มที่จะลดลงแต่อย่างใด

จากเรื่องดังกล่าวนอกจากจะส่งผลกระทบต่อทุกอาชีพทุกวงการ และผู้คนทุกระดับชั้นแล้ว ก็ดูเหมือนว่าคนในวงการบันเทิงก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักเช่นกัน

ล่าสุด หญิง – รฐา โพธิ์งาม ดารานักแสดงนักร้องชื่อดังในวงการบันเทิงเมืองไทยมาอย่างยาวนาน ที่ตัวเธอได้เปิดเผยความรู้สึกสะเทือนใจหลังจากที่ได้เห็นประชาชนผู้ยากไร้เดินทางมานอนรอต่อคิว เพื่อเช็คการติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ข้ามคืนที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน โดยมีประชาชนมากมายนั่งรออยู่ที่วัด รวมไปถึงการต่อแถวที่ยาวมากจนขึ้นไปบนสถานีรถไฟฟ้า วัดพระศรีมหาธาตุ

หญิง รฐา ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ พร้อมกับโพสต์ภาพลงในอินสตาแกรม @realyingrhatha

“ สำหรับพวกเราที่ขับรถไปตรวจที่โรงพยาบาล จ่ายค่าตรวจหลักพัน แล้วคิดว่าชีวิตวันนี้มันช่างยุ่งยาก ในขณะที่มีกลุ่มคนที่พยายามอย่างมากเพื่อความอยู่รอด ”

“ ประเทศไทยวันนี้ชัดเจนเหลือเกินว่า ไม่ได้สุขสบายอย่างที่เราคิด อยากให้ลองมองภาพนี้ แล้วตั้งสติคิดดี ๆ ถามตัวเองอีกครั้งว่า เรามาถึงจุดนี้กันได้ยังไง ในขณะที่ประเทศอื่น ๆ หรือประเทศเพื่อนบ้านเราเอง มีสิทธิตรวจฟรี ฉีดวัคซีนฟรี มีรถตระเวนตรวจทุกคนรอบเมือง มีชุดให้ตรวจหาเชื้อได้ด้วยตัวเองที่บ้าน จะครบ 2 ปีจากวันแรก เราได้เห็นอะไรบ้าง ”

“ ยอดติดเชื้อวันนี้เท่าที่ตรวจได้ 7,058 แล้ว ที่ยังไม่ได้ตรวจอีกเท่าไหร่ … อยากให้คิดถึงประชาชนบ้าง ขอร้องเถอะค่ะ ”

Previous article“ ณัฐ ศักดาทร ” เชื่อประเทศไทยทำได้ดีกว่านี้ในสภาวะโรคระบาด
Next articleEraser (1996) ภาพยนตร์แอ็คชันสุดมันส์และคลาสสิค