“ ณัฐ ศักดาทร ” เชื่อประเทศไทยทำได้ดีกว่านี้ในสภาวะโรคระบาด

26

ประเทศไทย

หลังจากที่สภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ยังคงทวีความรุนแรงในเวลานี้ รวมไปถึงมีผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกวัน จนเมื่อไม่นานมานี้ได้มีคำจำกัดความว่า ประเทศไทยกำลังเดินหน้าเข้าสู่รอบที่ 4 ของสภาวะโรคระบาด และก็ดูเหมือนว่า เรื่องดังกล่าวส่งผลกระทบมากมายต่อทุกองค์การและทุกระดับอาชีพ

ล่าสุดอีกหนึ่งคนดังในวงการบันเทิงในฐานะนักร้องนักแสดงอย่าง ณัฐ ศักดาทร ได้ออกมาเรียกร้องและตั้งคำถามถึงการทำงานของภาครัฐ และการบริหารสถานการณ์ให้เข้ากับสภาวะโรคระบาด โดยเจ้าตัวได้แชร์ภาพของประชาชนที่ต้องนอนรอต่อคิว เพื่อเช็คว่าตนเองติดเชื้อไวรัส โควิด-19 หรือไม่ทั้งที่อากาศร้อนอบอ้าวและมียุงกัดมากมาย

หนุ่มณัฐ ได้ตั้งคำถามถึงการทำงานของรัฐบาล กับการที่ประเทศไทยต้องอยู่กับสภาวะโรคระบาดมา 1 ปีเศษแล้ว และนี่คือสิ่งที่ภาครัฐทำได้ดีที่สุดแล้วจริงหรือไม่

“ ถ้าทางรัฐยืนยันว่าทำดีที่สุดแล้วกับการเตรียมรับมือกับโควิด ก็ควรพิจารณาตัวเองว่า นี่คือส่วนหนึ่งของสิ่งที่เรียกว่าดีที่สุด แล้วจะตั้งมาตรฐานไว้ดีที่สุดเพียงเท่านี้จริงเหรอครับ ภาพแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นหากมีการวางแผนที่ดีและครอบคลุมมากพอ จัดสรรงบประมาณให้ถูกจุด และคิดเผื่อสถานการณ์แย่ลง ”

“ เราอยู่กับโควิดมาปีครึ่งแล้ว มีเวลาเรียนรู้และเตรียมการมาตั้งเท่าไร และมีกรณีศึกษาข้อดีข้อเสียจากประเทศอื่น ๆ เพื่อเอามาปรับใช้ให้เหมาะกับประเทศเราอีกเท่าไร  ไม่ใช่ว่าที่ผ่านมาไม่มีอะไรดีแม้แต่นิดเดียวเลย แต่ด้วยศักยภาพที่แท้จริงของประเทศไทยเรา มันน่าจะดีได้มากกว่านี้อีกมากไหมครับ ”

Previous articleร็อคเก็ตส์ เซ็น “ วอลเลซ ” นั่งแท่นผู้อำนวยการแมวมอง
Next article“ หญิง รฐา ” ถามคนไทยมาถึงจุดนี้อย่างไร หลังเห็นคนนอนรอตรวจโควิดข้ามคืน