ร็อคเก็ตส์ เซ็น “ วอลเลซ ” นั่งแท่นผู้อำนวยการแมวมอง

11

วอลเลซ

ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ พวกเขาได้ปรับโครงสร้างขององค์กรใหม่ และดูเหมือนว่างานนี้ พวกเขาได้แต่งตั้ง คริส วอลเลซ อดีตผู้จัดการทั่วไปของ เมมฟิส กริซซ์ลีส์ และ บอสตัน เซลติกส์ ขึ้นมานั่งแท่นเป็นผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ เพื่อสรรหาเหล่าบรรดาผู้เล่นเข้ามาสู่แฟรนไชส์ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ต่อจากนี้ไป

และแน่นอนว่าหลังจากที่ คริส วอลเลซ ก้าวเข้ามาสู่ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ เรื่องของการทุ่มงบประมาณแบบบ้าเลือด ที่เคยเห็นมาเมื่อครั้งในอดีตก็คงต้องเปลี่ยนไป หลังจากที่เป้าหมายของแฟรนไชส์ คือต้องการที่จะให้ คริส วอลเลซ ปลุกปั้นและสรรหาผู้เล่นเข้ามาเป็นอนาคตของทีมระยะยาว

สำหรับการเข้ามาร่วมงานระหว่าง คริส วอลเลซ และ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ งานสำคัญชิ้นแรกก็คือ คริส วอลเลซ จะต้องเข้ามาคอนโทรล ราฟเอล สโตนส์ ผู้จัดการทั่วไป และทีมงาน เกี่ยวกับเรื่องของประสบการณ์การสรรหาผู้เล่นเข้าสู่แฟรนไชส์ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ราฟเอล สโตนส์ พยายามที่จะเรียกร้องงบประมาณจากบอร์ดบริหาร เพื่อที่จะสอยผู้เล่นที่มีชื่อเสียงเข้ามา ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ อยู่ตลอดเวลา แต่นั่นก็ไม่ทำให้แผนงานระยะยาวเกิดขึ้น

สิ่งที่คาดหวังจาก คริส วอลเลซ ที่เข้ามานั่งแท่นเป็น ผู้อำนวยการ ฝ่ายปฏิบัติการควบคุมการจัดหาผู้เล่นเข้าสู่ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ก็คงมองถึงการใช้งานของเหล่าบรรดาผู้เล่นเหล่านั้นในระยะยาว หรือแม้กระทั่งพวกเขาอาจจะปลุกปั้นผู้เล่นให้ขึ้นเป็นสตาร์ดังของลีก ก่อนที่จะปล่อยเพื่อขายเอากำไรในอนาคต

สำหรับ คริส วอลเลซ แล้ว เจ้าตัวว่างงานมาเกือบ 2 ฤดูกาล หลังจากที่สิ้นสุดสัญญากับ เมมฟิส กริซซ์ลีส์ เมื่อปี 2019

Previous articleคาร์ ยังคงตื้อเพื่อนเก่า “ อดัมส์ ” ร่วมทัพ เรดเดอร์ส
Next article“ ณัฐ ศักดาทร ” เชื่อประเทศไทยทำได้ดีกว่านี้ในสภาวะโรคระบาด