“ เพชร สหรัตน์ ” บริจาค 1 แสนบาทให้ครอบครัว “ น้องพอส ” วีรบุรุษดับเพลิง

15

น้องพอส

หลังจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญอันน่าโศกเศร้าที่เกิดขึ้นเมื่อตีสามของคืนวันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา เมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ ณ โรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ซอยกิ่งแก้ว 21 จังหวัดสมุทรปราการ ที่แรงระเบิดได้สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงในวงกว้าง ทำให้บ้านเรือนชุมชนในเขตดังกล่าวได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทั้งกระจกที่แตกแทบทั้งบ้าน รวมไปถึงแผ่นดินไหวชั่วคราว ที่มีความสั่นสะเทือน และบ้านบางหลังได้รับความเสียหายอย่างหนัก

และก็ดูเหมือนว่า เหตุเพลิงไหม้ที่ปะทุและรุนแรงมาก ทำให้เหล่านักดับเพลิงได้เข้าป้องกันในครั้งนี้ จนมีเจ้าหน้าที่อาสาดับเพลิง 1 ท่านได้เสียชีวิตคือ “ น้องพอส ” นายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์ ที่ถูกไฟลุกไหม้ในร่างกาย ท่ามกลางความเสียใจของทุกคนในครอบครัว รวมถึงเพื่อนพ้องและประชาชนที่ได้ทราบข่าวนี้ ซื่งตัวของ น้องพอส มีอายุเพียงแค่ 19 ปีเท่านั้น และได้จากโลกนี้ไปอย่างวีรบุรุษของคนไทย

ทว่าจากเรื่องดังกล่าวทำให้นักร้องนักแต่งเพลงลูกทุ่งคนดังอย่าง เพชร – สหรัตน์ เจริญพาณิชย์ ได้ตัดสินใจมอบเงินส่วนตัว 1 แสนบาทเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสียในครั้งนี้

โดยตัวของ “ เพชร สหรัตน์ ” ได้โพสต์ข้อความส่วนตัวผ่านโซเชียลของเขาว่า

“ ผมขอประเดิมคนแรก มอบเงินให้ครอบครัว น้องพอส วีรบุรุษผู้ใจกล้าอาสาดับเพลิง 100,000 บาท วอนท่านนายกฯ และผู้เกี่ยวข้องอยากให้ท่านร่วมต่อบุญในครั้งนี้ครับ อย่างน้อย ๆ พ่อแม่น้องจะได้ไม่ลำบาก #ใครสามารถติดต่อพ่อแม่น้องได้อินบ๊อกซ์มาครับ ”

จากเรื่องดังกล่าวมีเหล่าชาวโซเชียลได้เข้าไปไว้อาลัย น้องพอส และขอบคุณในน้ำใจอันดีงามของศิลปินรายนี้ ที่ตั้งใจช่วยเหลือคนที่จากไปในหน้าที่

Previous articleเพเทรียตส์ เตรียมเทรดปีกนอก “ แฮร์รี ” หลังไม่มีพัฒนาการ
Next article“ ใหม่ สุคนธวา ” เผยสาเหตุสวนกระแสซื้อบ้าน 53 ล้านให้คุณพ่อ