The Bourne Supremacy (2004) กลับมาอีกครั้งกับสายลับผู้ตามหาความทรงจำ

58

สายลับ

หลังจากที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมในภาคแรกเป็นอย่างมากสำหรับ เจสัน บอร์น สายลับความจำเสื่อม ที่ในครั้งนี้ตัวเขากลับมาพร้อมกับเรื่องราวใหม่ที่ทำให้ผู้ชมได้ลุ้นระทึกอีกครั้ง

The Bourne Supremacy (2004) หรือในชื่อไทยว่า “ สุดยอดเกมล่าจารชน ” เล่าถึงเรื่องราวของ เจสัน บอร์น และ มารี ที่ยังต้องใช้ชีวิตปิดบังสถานะจริงของทั้งคู่ โดยตัวของ เจสัน บอร์น ยังคงฝันร้ายและถูกเรื่องราวในอดีตตามหลอกหลอนในสิ่งที่เขาไม่สามารถจดจำได้

การที่ตัวเขาพามารีเดินทางจากเมืองหนึ่งไปยังอีกเมือง ถือเป็นการป้องกันตัวเองของทั้งคู่ได้ดีที่สุด และดูเหมือนว่าทุกครั้งที่มีคนติดต่อโทรศัพท์เข้ามาผิด ตัวของสายลับหนุ่มรายนี้จะต้องหลอกหลอนเพราะกลัวว่าตนเองจะต้องกลับไปสู่เบื้องหลังในโลกที่เขาไม่สามารถจดจำอะไรได้

ทว่าเมื่อคนกลุ่มหนึ่งปรากฏตัวขึ้นที่หมู่บ้านอันเงียบสงบ ที่ทั้งสองได้ใช้ชีวิตด้วยกัน และชีวิตของทั้งคู่ต้องพังทลาย โดยได้ตัดสินใจที่จะหนี แต่ทว่าสุดท้ายเรื่องราวดังกล่าวทำให้ เจสัน บอร์น ได้รู้จักผู้ที่สร้างตัวเขาขึ้นมาอย่างแท้จริง และความลับต่าง ๆ ที่จะเปิดเผยมากขึ้น โดยผู้สร้างของเขาต้องการที่จะดึงตัวเขากลับมาใช้งานอีกครั้ง และกลับกลายเป็นว่า โลกใบเดิมที่ตัวเขาปฏิเสธมาโดยตลอดกลายเป็นสิ่งที่หลอกหลอนและกลับมาหาตัวเขาอย่างแท้จริง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Bourne Supremacy ในแง่บวก หนังยังคงมีฉากแอ็คชันที่ยังคงครองใจผู้ชมได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงปริศนาที่ตัวละครเอกจะต้องรื้อฟื้นความทรงจำมากขึ้น

ในแง่ลบ หนังยังมีบางจุดบางช่วงที่ดูไม่สมเหตุสมผล และบางฉากที่ดูบอบบางจนเกินไป รวมไปถึงเรื่องราวที่รู้สึกอึดอัดได้ในบางช่วงที่ไม่ควรใส่เข้ามา

Previous articleอินเดียนาโพลิส เชื่อมือ “ เวนท์ซ ” หลังทำงานหนักในแคมป์
Next articleรักนอกจอของ Spider-Man “ ฮอลแลนด์ ” จูบปาก “ เซนดายา ” ดูดดื่ม