อาจารย์ยิ่งศักดิ์ เผยกำลังใจจากลูก ๆ ทำให้ไม่ท้อในช่วงโควิด

38

ช่วงโควิด

เป็นอีกหนึ่งคนดังที่ได้รับผลกระทบอย่างมากในช่วงสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 สำหรับ อาจารย์ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ พิธีกรฝีปากกล้าและครูสอนทำอาหารที่อยู่คู่กับวงการบันเทิงไทยมาอย่างยาวนาน

เมื่อไม่นานมานี้ อาจารย์ยิ่งศักดิ์ได้เปิดเผยถึงการขาดทุนกับธุรกิจโรงเรียนสอนอาหารที่รวมแล้วสูงเกือบ 6 ล้านบาท ในช่วงที่สภาวะโรคระบาดได้เกิดขึ้น โดยโรงเรียนสอนอาหารของอาจารย์ยิ่งศักดิ์ทั้งในกรุงเทพฯและเชียงใหม่ไม่สามารถที่จะเปิดปริการได้ ทำให้รายรับไม่เพิ่มขึ้นแต่รายจ่ายยังคงดำเนินต่อไป

ในครั้งนี้ อาจารย์ยิ่งศักดิ์ ได้เผยถึงกำลังใจจากลูกทั้งสองคน ที่ได้บอกให้ตัวเขาฮึดสู้เพื่อเป็นเสาหลักให้กับครอบครัว

“ ลูก 2 คนก็ลุกมาช่วยงานมากขึ้น มีวันหนึ่งลูกชายก็พูดว่า ถ้าป๊าไม่อยู่แล้วโควิดมาแบบนี้ ผมไม่รู้เลยนะว่าผมจะไปต่ออย่างไร พอเราได้ยิน เราเข้าใจเลยว่าเขาตกใจ แล้วเราก็คิดว่าจะอยู่เฉย ๆ เราจะเกษียณ เราเกษียณไม่ลง เราต้องลุกมาช่วยลูกเพราะกลัวเขาไปไม่ถูก ถามว่าเราน้ำตาตกไหม คือเราเป็นพ่อ ดังนั้นเราจะไม่ร้องไห้ให้ลูกเห็น ”

“ เวลาที่เรานั่งคนเดียวตอนกลางคืน เรามองสถานการณ์โควิด มองเงินที่ไหลออกเหมือนทำนบแตก มองดูรายได้ที่ไม่มีเลย แล้วถ้าเราต้องอยู่แบบนี้ไปอีก 3 เดือน  6 เดือน คือถ้าเรารู้ตัวก็จะเป็นอีกอย่างหนี่ง แต่นโยบายภาครัฐไม่เคยให้ความหวัง ให้ความกระจ่าง หรือให้คำแนะนำใด ๆ เลยว่าต้องต่อสู้กับโควิดไปอีกนานแค่ไหน คือต่างคนต่างต้องคาดการณ์เอง มันยากนะในการที่จะดำรงชีวิตในบ้านนี้เมืองนี้ที่เป็นแบบนี้ ”

Previous articleQuantum of Solace (2008) ภาคสองของ 007 มาดขรึม ตะลุยอเมริกาใต้
Next articleHalo Infinite เร่งปรับปรุงกราฟิกหลังโดนวิจารณ์หนักช่วงเปิดตัว