Quantum of Solace (2008) ภาคสองของ 007 มาดขรึม ตะลุยอเมริกาใต้

43

อเมริกาใต้

ถือเป็นภาพยนตร์แฟรนไชส์อมตะตลอดกาลสำหรับสายลับ 007 หรือ เจมส์ บอนด์ ที่ยังคงได้ความสนใจจากผู้คนทั่วโลก และก็ดูเหมือนว่า การสร้างภาคใหม่ ๆ ออกมาตลอด ทำให้ตัวหนังต้องพยายามปรับเปลี่ยนเรื่องราวให้เข้ากับสถานการณ์ของโลก และเรื่องราวที่น่าสนใจ ซึ่งครั้งนี้สายลับจากประเทศอังกฤษจะต้องตะลุยดินแดนอเมริกาใต้ เพื่อทำภารกิจให้ลุล่วง

Quantum of Solace (2008) หรือในชื่อไทยว่า “ พยัคฆ์ทวงแค้นระห่ำโลก ” เล่าถึงเรื่องราวที่สานต่อจากภาพยนตร์ Casino Royale หลังจากที่สายลับ 007 ถูก เวกเตอร์ หญิงสาวที่เขารักหักหลัง จึงทำให้ตัวเขาพยายามที่จะทำภารกิจเพื่อพิสูจน์ความจริงให้ได้

ในระหว่างการทำภารกิจของสายลับ 007 ในทวีปยุโรป เขาได้ค้นพบว่า มีการสมคบคิดวางแผนควบคุมแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก โดยทุกอย่างอยู่ในประเทศโบลิเวีย ทวีปอเมริกาใต้ และวายร้ายที่ชื่อ กรีน กำลังทำข้อตกลงกับ นายพลเม็ดลาโน

และถ้า 007 ไม่สามารถหยุดยั้งเหตุการณ์นี้ได้ นี่จะกลายเป็นภัยคุกคามครั้งใหญ่ต่อโลกในไม่ช้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งทุกอย่างจะเริ่มต้นที่ประเทศโบลิเวีย ที่จะมีการล้างบางและรัฐประหาร นั่นจึงทำให้ภารกิจในครั้งนี้ของ 007 จำเป็นที่จะต้องต่อสู้โดยไม่สามารถไว้ใจใครได้เลยกับภารกิจเสี่ยงตายอีกครั้งที่จะเกิดขึ้นในดินแดนอเมริกาใต้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Quantum of Solace ในแง่บวก หนังจะมีความเข้มข้นและลุ้นระทึกในแบบฉบับของสายลับ 007 การได้เห็น 007 ตะลุยดินแดนอเมริกาใต้ถือเป็นบทบาทและมุมมองใหม่ ๆ ที่ผู้ชมสามารถติดตามได้อย่างไม่น่าเบื่อ

ในแง่ลบ ต้องยอมรับตามตรงว่าบุคลิกของสายลับ 007 จะเปลี่ยนไปตามนักแสดงที่เข้ามาในแต่ละภาค และในครั้งนี้ ดาเนียล เคร็ก ซึ่งรับบทเป็นครั้งที่ 2 แล้วอาจจะไม่ถูกใจกับผู้ชมบางกลุ่มก็เป็นได้ เนื่องจากบุคลิกเงียบขรึมและเน้นไปที่การต่อสู้มากกว่าบุคลิกพราวเสน่ห์ เจ้าชู้ และชาญฉลาดของ 007 คนเก่า ๆ

Previous articleBram Stoker’s Dracula (1992) ภาพยนตร์แวมไพร์อมตะตลอดกาล
Next articleอาจารย์ยิ่งศักดิ์ เผยกำลังใจจากลูก ๆ ทำให้ไม่ท้อในช่วงโควิด