“ มนต์สิทธิ์ คำสร้อย ” เผยสายตาแย่หลังโหมทำงานเจอแสงไฟแสงแฟลช

22

โหมทำงาน

ถือเป็นศิลปินลูกทุ่งชื่อดังที่อยู่คู่กับวงการดนตรีเมืองไทยมาอย่างยาวนานสำหรับ มนต์สิทธิ์ คำสร้อย ที่มีชื่อเสียงมามากว่า 30 ปี

โดยในครั้งนี้ตัวเขาได้เปิดใจถึงสุขภาพที่ย่ำแย่โดยเฉพาะอย่างยิ่งดวงตาของเขาที่ถึงขั้นมืดมัวมาก บางครั้งมองอะไรไม่ชัดเจน และบางครั้งก็มีน้ำตาไหล จนต้องสวมแว่นตาตลอดเวลา ก็เพราะว่าเรื่องเลวร้ายในอดีตกับการที่เขาต้องขึ้นแสดงบนเวทีมากมาย

มนต์สิทธิ์ คำสร้อย กล่าวว่า “ เป็นนักร้องมาหลายสิบปีมาก ขึ้นคอนเสิร์ต ร้องเพลง ออกรายการต่าง ๆ เจอแสงแฟลชแสงไฟตลอด ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจอะไรมากมาย จนพออายุมากขึ้น สายตาก็เริ่มมีปัญหาโดยที่เราไม่รู้ตัว ตอนแรกก็แสบตา ต่อมาก็เริ่มตาพร่ามัว มองเห็นอะไรไม่ค่อยชัด บางทีไปไหนมาไหนแฟนคลับทัก ก็ได้ยินแต่เสียง เห็นหน้าคนเป็นภาพเบลอ ภาพซ้อนก็มี หลัง ๆ ถ้าไม่ได้ทำงานขึ้นคอนเสิร์ตก็จะใส่แว่นตาตลอด ไม่อย่างงั้นจะมองอะไรไม่ได้เลย ทำให้ไม่มั่นใจ ”

“ แต่มีอยู่วันหนึ่งไปออกรายการได้เจอกับ ธงธง มกจ๊ก เค้าแนะนำให้ลองทาน เรติเน (RATINE) ดู เพราะธงธงทานมาก่อนแล้วสุขภาพดวงตาที่เคยมีปัญหาเบาหวานขึ้นตาดีขึ้น ก็เลยได้ลองทานดู พอทานต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ ปรากฏว่ามันเริ่มดีขึ้น ก็เลยให้ผู้จัดการไปหาซื้อมาให้ทานตลอด ”

“ ชีวิตตอนนี้มีความสุขมากขึ้น มองอะไรชัดเจนขึ้น แล้วก็ไม่ต้องสวมแว่นตาแล้วครับ ที่สำคัญเวลาไปร้องเพลง ขึ้นคอนเสิร์ต เจอแฟนคลับ แสงแฟลชแสงไฟก็ไม่ต้องกังวลอะไรแล้วครับ ดังนั้นผมอยากจะฝากบอกทุกคนว่า ดวงตาเรามีอยู่คู่เดียว อย่าลืมใส่ใจสุขภาพดวงตากันด้วยนะครับ ”

Previous articleอดป้องกันแชมป์! “ คาโรลินา มาริน ” ถอนตัวโอลิมปิกหลังเตรียมผ่าเข่า
Next article“ อิ้งค์ วรันธร ” จับมือ ASV ออกแบบคอลเลคชันเสื้อผ้าแรกในชีวิต