อดป้องกันแชมป์! “ คาโรลินา มาริน ” ถอนตัวโอลิมปิกหลังเตรียมผ่าเข่า

65

ถอนตัว

ต้องถือว่าโชคร้ายเป็นอย่างมากสำหรับ คาโรลินา มาริน นักแบดมินตันหญิงเดี่ยว มือวางอันดับ 3 ของโลก วัย 27 กะรัต จากประเทศสเปน หลังจากเธอได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงบริเวณหัวเข่าระหว่างลงทำการฝึกซ้อมแบดมินตันอยู่ที่ประเทศสเปน ซึ่งอาการบาดเจ็บดังกล่าวก็รุนแรงถึงขั้นที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดเลยทีเดียว นั่นจึงทำให้เธอจำเป็นต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2020 อย่างน่าเสียดาย

คาโรลินา มาริน นักแบดมินตันสาวจากประเทศสเปน เป็นเจ้าของเหรียญทองในกีฬาแบดมินตัน ประเภทหญิงเดี่ยว ศึก โอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่กรุงริโอ เดจาเนโร ประเทศบราซิล ซึ่งในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เธอสามารถเอาชนะ พี วี สินธุ นักแบดมินตันสาว จากประเทศอินเดีย ไปแบบหวุดหวิด 2-1 เซต

อย่างไรก็ตาม คาโรลินา มาริน หมดสิทธิ์ที่จะไปป้องกันตำแหน่งแชมป์แบดมินตันหญิงเดี่ยวในศึก โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แน่นอนแล้ว หลังจากได้รับบาดเจ็บซ้ำบริเวณหัวเข่าซ้าย จนต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บในช่วงสุดสัปดาห์ และจะไม่สามารถหายจากอาการบาดเจ็บทันการลงแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งนับเป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างมาก

โดยทางด้านของ คาโรลินา มาริน ได้ทำการโพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวเอาไว้ว่า “ ฉันยืนยันที่จะถอนตัวออกจากแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2020 เนื่องจากจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดบริเวณหัวเข่าซ้ายในสัปดาห์นี้ และต้องการที่จะให้ร่างกายกลับมาอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด จึงจะกลับมาลงทำการแข่งขันแบดมินตันอีกครั้ง พร้อมทั้งขอขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนกีฬาตบลูกขนไก่ที่ส่งเข้ามาให้ฉันอย่างต่อเนื่อง ”

Previous articleหวั่นโควิด! เทควันโดทีมชาติไทย ถอนตัวชิงแชมป์เอเชียที่เลบานอน
Next article“ มนต์สิทธิ์ คำสร้อย ” เผยสายตาแย่หลังโหมทำงานเจอแสงไฟแสงแฟลช