American Sniper (2014) เรื่องจริงหลากมุมของชีวิต สไนเปอร์

354

สไนเปอร์

สำหรับผู้ชมที่กำลังมองหาภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง และเล่าถึงเหตุการณ์ได้อย่างละเอียด มีความสมจริงเหมือนกับตัวเราได้เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์นั้น ๆ เอง American Sniper คือภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

American Sniper (2014) หรือในชื่อไทยว่า “ สไนเปอร์มือพระกาฬ ” เล่าถึงเรื่องราวของ คริส ไคล์ ชายวัย 30 ปี ที่กำลังมองหาอะไรบางอย่างที่จะทำให้ชีวิตดีขึ้น จนสุดท้ายเขาตัดสินใจเข้าสู่กองทัพของสหรัฐอเมริกาในการฝึกเป็นพลทหาร และก็ดูเหมือนว่าการที่เขาเริ่มมีฝีมือในการยิงปืนไรเฟิลได้ดีทำให้ถูกส่งไปประจำการในการทำสงครามตะวันออกกลาง และกลายเป็นมือปืนสไนเปอร์ที่สามารถสังหารศัตรูได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศสหรัฐอเมริกา

ทว่าเรื่องราวทั้งหมดของเขากลับไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ  เพราะในชีวิตการเป็นสไนเปอร์นั้น ส่งผลกระทบต่อจิตใจเขามากมายทั้งภาพที่เขาได้เห็นการฆ่าคน รวมไปถึงชีวิตครอบครัวที่ต้องรับกับเรื่องหนักหน่วงเหล่านี้ การเห็นเพื่อนทหารที่เสียสติหรือล้มตายในสงคราม กลับกลายเป็นปมในจิตใจที่เขาจะต้องต่อสู้กับเรื่องราวเหล่านี้เช่นกัน

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง American Sniper ในแง่บวก หนังที่สร้างมาจากเรื่องจริงและสามารถถ่ายทอดความรู้สึก รวมไปถึงภาพที่เปรียบเสมือนสงครามให้กับผู้ชมได้เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์จริง ซึ่งหนังทำออกมาได้เป็นอย่างดี

ในแง่ลบ หนังสร้างมาจากเรื่องจริง และหลายครั้งไม่สามารถปรุงแต่งอะไรบางอย่างเพื่อให้มีอรรถรสเพิ่มมากขึ้นได้ จึงทำให้บางฉากของหนังค่อนข้างที่จะหน่วงและน่าเบื่อบ้าง

Previous article“ สการ์เลต โจแฮนสัน ” ป่วยโรคปอดอักเสบขณะถ่ายทำ Black Widow
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน มอลต้า 0-3 ไอร์แลนด์เหนือ (ฟุตบอลกระชับมิตร)