“ 777 นะชาลีติ ” ปรับใหม่พร้อมฉายปลายปีหลังเวอร์ชันเดิมมีคนดูแค่ 43

373

ปลายปี

สำหรับคอหนังไทยอาจจะยังพอจำกันได้เมื่อต้นปี 2020 ที่ผ่านมา เมื่อมีภาพยนตร์ชื่อ “ 777 นะชาลีติ (พระสีวลี) ” เข้าโรงภาพยนตร์ในบ้านเราก่อนกลายเป็นกระแสฮือฮาเนื่องจากหนังทำเงินไปได้เพียง 4,900 บาทโดยมียอดผู้ชม 43 คนเท่านั้น

แต่ทว่าปลายปีนี้ ป๊อบ – โชตณภร บวรมหาบุญบารมี ผู้กำกับ จะนำภาพยนตร์เรื่องนี้มาตัดต่อใหม่และจะเปลี่ยนชื่อเรื่อง

“ สาเหตุที่กลับมาฉายอีกครั้งเพราะเนื้อเรื่องของหนัง เราอยากให้มีความสอดคล้องและมีความกระชับในการรับชม เพราะเดิมที่ทำไว้ มันจะสลับซับซ้อน และภาพที่ประกอบอาจสื่อไม่ชัดเจน ผมเลยเอามาตัดต่อใหม่แทบทั้งหมด และตัดซีนที่ไม่ใช้ออกไปเยอะครับ แล้วเพิ่มซีนที่ถ่ายใหม่เข้าไปด้วย เพิ่มซีจี เพิ่มนักแสดงและหลัก ๆ เลย เดิมชื่อภาพยนตร์ ‘ 777 นะชาลีติ ’ แล้วเราก็เปลี่ยนเป็น ‘ พระสีวลี ’ ครับ ”

“ ข้อผิดพลาดที่ผ่านมา ผมยอมรับว่าผมเป็นผู้อำนวยการสร้างก็จริง แต่ประสบการณ์เรื่องการทำภาพยนตร์เราไม่เคยมีมาก่อนเลย ไม่รู้เรื่องเขียนบทมากนัก การตัดต่อใด ๆ เราไม่รู้เรื่องเลย แล้วผมโดนวิจารณ์ว่าหนังรายได้แค่ 4,900 บาท เรียกได้ว่าเป็นสถิติโลกเลยก็ว่าได้ เราก็คิดว่าทำไมหนังเราก็ดี เราปรารถนาดี ทำไมไม่มีคนสนใจ ก็เลยมาพิจารณาจากคำวิจารณ์ของคอหนังบ้าง หรือสื่อต่าง ๆ เราก็เอาบทเรียนนั้นมาเรียนรู้และทำใหม่ขึ้นมา ”

“ ทางโรงภาพยนตร์ก็แนะนำว่าการทำหนัง ก็พูดตรง ๆ ว่าต้องเป็นหนังที่ขายได้ หนังตลาด ของเราไม่ใช่หนังตลาด สิ่งที่เราจะได้ก็คือการได้รับการสนับสนุนจากทางภาครัฐฯ เพื่อต่อยอด คือต้องมีสปอนเซอร์เพื่อนำไปฉายตามที่ต่าง ๆ หรือองค์กรต่าง ๆ หรือการทำการกุศล ซึ่งตรงนี้ผมก็ต้องค้นหาต่อไป และจริง ๆ เราก็นำไปฉายให้ดูฟรีในช่วงที่เราไปสร้างพระสีวลีด้วยอยู่แล้ว จริง ๆ การทำหนังครั้งนี้เราไม่หวังกำไร แต่ถ้าได้ก็เป็นผลพลอยได้ จุดมุ่งหวังของเราคือให้คนได้รู้จักและได้เรียนรู้ธรรมจากพระสีวลี ”

Previous articleบัคคาเนียร์ส การันตีเซ็นปีกนอก “ บราวน์ ” แน่นอนหลังฟื้นตัว
Next article“ เควิน ไฟกี ” ทำพลาดเลือกนักแสดงรับบท อาจารย์ของ Doctor Strange