“ เควิน ไฟกี ” ทำพลาดเลือกนักแสดงรับบท อาจารย์ของ Doctor Strange

365

นักแสดง

แม้ว่า Doctor Strange ภาคแรก จะได้รับกระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากทั้งเหล่านักวิจารณ์และแฟน ๆ โดยตัวหนังที่ออกฉายในปี 2016 ที่ทางค่าย Marvel Studios ได้กำหนดกลยุทธ์ให้เชื่อมต่อกับหนังฟอร์มยักษ์อย่าง Avengers : Infinity War และ Avengers : Endgame ซึ่งทุกอย่างก็ทำออกมาได้อย่างลงตัว

ทว่าในครั้งนี้ เควิน ไฟกี ประธานใหญ่แห่งค่าย Marvel Studios ได้ออกมาให้ความเห็นแบบตรงไปตรงมาว่า ตัวเขานั้นทำผิดพลาดที่เลือกนักแสดงผิวขาวมารับบทเป็น เอเชียนต์ วัน หรือที่เรารู้จักกันในฐานะอาจารย์ของ Doctor Strange

บิ๊กบอสแห่ง Marvel Studios ยอมรับว่าการตัดสินใจของเขาครั้งนั้นผิดพลาดที่ให้ ทิลดา สวินตัน นักแสดงหญิงชาวอังกฤษ วัย 60 ปี มารับบท เอเชียนต์ วัน ในหนัง Doctor Strange ภาคแรก

“ พวกเรายอมรับว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด เรานึกว่าเราฉลาดและล้ำสมัย โดยตั้งใจจะไม่สร้างตัวละครพ่อมดเอเชียแก่ ๆ แบบที่เห็นซ้ำซากตามฉบับของการ์ตูน แต่สุดท้ายทุกอย่างเรื่องนี้เป็นสัญญาณเตือนสติได้ดีว่าแนวทางในการทำภาพยนตร์ที่ไม่ซ้ำซากนั้น อาจจะไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดีก็ได้ แต่ตอนนี้ เราตระหนักแล้วว่า ถ้าคัดเลือกนักแสดงเอเชียมารับบท เอเชียนต์ วัน เป็นคำตอบที่เหมาะสมมากกว่า ซึ่งนี่คือบทเรียนที่เราต้องยอมรับในครั้งนี้ ”

ก่อนหน้านี้ Marvel Studios มักจะถูกตั้งแง่จากสื่อมวลชนว่า พวกเขาชอบดัดแปลงคาแรคเตอร์ของตัวละครให้ไม่ตรงกับต้นฉบับคอมิคส์ และหลายครั้งพวกเขาก็ชอบสมมติเชื้อชาติของตัวละครนั้น ๆ ขึ้นมาเอง โดยทุกอย่างไม่ตรงกับความเป็นจริง เช่น ตัวละครเอเชียแต่รับบทโดยชาวตะวันตก แถมยังสมมติชื่อขึ้นมาใหม่ ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้ Marvel Studios ถูกต่อว่าเรื่องการดัดแปลงที่มักง่าย

Previous article“ 777 นะชาลีติ ” ปรับใหม่พร้อมฉายปลายปีหลังเวอร์ชันเดิมมีคนดูแค่ 43
Next article“ บอม วรภพ ” เล่าถึงที่มาของฉายา “ พระเอกส้มหล่น ”