Hollow Man (2000) มนุษย์ล่องหนเริ่มต้นดี แต่จบด้วยหายนะ

433

มนุษย์ล่องหน

ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์อมตะที่ยังคงครองใจแฟนหนังทุกยุคทุกสมัย และมักจะมีการนำมาสร้างใหม่เรื่อย ๆ สำหรับ มนุษย์ล่องหน ที่มักจะเริ่มด้วยดีและจบด้วยโศกนาฏกรรม

Hollow Man (2000) หรือในชื่อไทยว่า “ มนุษย์ไร้เงา ” เล่าถึงเรื่องราวของ เซบาสเตียน เคน หนุ่มนักวิทยาศาสตร์ ซึ่งตัวเขานั้นมีความอัจฉริยะในตัวเองเป็นอย่างมาก และพยายามที่จะทำการทดลองการล่องหนให้กับสิ่งมีชีวิต และการที่เขาได้พยายามทดลองกับสิ่งมีชีวิตเช่น ลิง ซึ่งทุกอย่างดูเหมือนกำลังจะไปได้ด้วยดี

แต่ทว่าสุดท้าย ตัวเขาได้ตัดสินใจทดลองมันด้วยตนเองด้วยการแหกกฎทุกอย่างของบริษัท ซึ่งผลปรากฏว่า ประสบความสำเร็จ และตัวเขาได้กลายเป็น มนุษย์ล่องหน อย่างแท้จริงที่จะสามารถทำอะไรก็ได้

แต่เนื่องจากนโยบายของบริษัทที่ไม่ต้องการให้เขาออกไปสู่โลกภายนอก เพราะกลัวจะเป็นอันตราย จึงทำให้เขาเริ่มมีสติฟั่นเฟือน และด้วยแรงอิจฉาริษยาในหลาย ๆ ด้าน จนในที่สุดมันกลับกลายเป็นการที่ทำให้เขาได้พยายามทำทุกอย่างตามใจตนเอง และการทำตามใจชอบในเรื่องเลวร้าย ที่เขาได้ลงมือทำทั้งหมดอย่างไม่รู้สึกผิด นั่นจึงทำให้เหล่าทีมงานที่ร่วมทดลอง จะต้องทำทุกวิถีทางในการยุติเรื่องราวอันเลวร้ายนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Hollow Man ในแง่บวก หนังมีเรื่องราวให้ต้องลุ้นระทึกอยู่ตลอดเวลา และก็ดูเหมือนว่าภาพ CG ของหนังที่แม้จะผ่านมาเกือบ 20 ปีแล้วแต่ก็ยังดูไม่เก่ามากนัก รวมถึงเนื้อหาที่ยังดูทันสมัย

ในแง่ลบ หนังค่อนข้างมีเนื้อหาที่รุนแรง และในหลายฉากก็ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีอายุน้อย

Previous article“ ปูดำ สรารัตน์ ” ยอมรับไม่ค่อยข้องแวะกับคนวงการบันเทิง
Next articleJungle Cruise เตรียมฉายในโรงหนัง และช่อง ดิสนีย์พลัส