My Dog Skip (2000) มิตรภาพคนกับสุนัขที่สร้างจากเรื่องจริง

430

มิตรภาพ

สำหรับผู้ชมที่กำลังโหยหาภาพยนตร์ที่ให้ความรู้สึกดี ๆ ที่ดูจบแล้วจะได้เห็นมิตรภาพของคนกับสัตว์ และความรู้สึกแบบ “ Feel Good ” เรื่อง My Dog Skip คือภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

My Dog Skip (2000) หรือในชื่อไทยว่า “ เจ้าหมาเพื่อนรัก ” เล่าถึงเรื่องราวของ วิลลี มอริส เด็กน้อยที่ชีวิตของเขาไม่ค่อยมีเพื่อนกับเด็กในวัยเดียวกันมากนัก เพราะเขาเป็นลูกคนเดียว จึงทำให้ตัวเขานั้นเหงาเป็นอย่างมาก

แต่ทว่าในวัย 9 ขวบ เขาได้พบกับสิ่งที่เปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาล เมื่อคุณแม่ของเขาได้ตัดสินใจครั้งใหญ่ด้วยการมอบสุนัขที่ชื่อว่า “ สคิป ” ให้เขาไว้ดูแลและฝึกฝนให้เขาเป็นผู้ใหญ่ที่มีความรับผิดชอบจากการเลี้ยงสัตว์

ดูเหมือนว่าในครั้งแรกนั้น คุณพ่อของเขาจะไม่เห็นด้วยกับความคิดนี้นัก แต่สุดท้ายแล้วทุกอย่างก็เป็นบททดสอบให้กับเด็กชายคนหนึ่งที่จะต้องรับผิดชอบสุนัขที่เขารักมาก ๆ พร้อมกับต้องพบเรื่องราวมากมาย ที่สุดท้ายสามารถพิสูจน์ให้เห็นว่า มิตรภาพระหว่างคนและสัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ตลอดไป

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง My Dog Skip ในแง่บวก หนังมีเนื้อเรื่องที่ทำให้คนรักสัตว์ได้รับชมอย่างมีความสุข และหนังก็ได้ทิ้งแง่คิดดี ๆ มากมายที่ทำให้รู้ว่า เวลาที่เราอยู่กับสิ่งที่เรารัก มันคืออะไรที่มีค่าที่สุดแล้ว

ในแง่ลบ การที่หนังสร้างมาจากเรื่องจริงทำให้การเติมแต่งนั้นไม่สามารถทำได้มากนัก และหลายครั้งหนังก็มีช่วงที่น่าเบื่อบ้างเหมือนกัน

Previous articleวิกฤตการเงิน! ดอลฟินส์ เตรียมปล่อยเซฟตี “ บ็อบบี แม็คเคน ”
Next articleBattlefield 6 เลื่อนเปิดตัวหนึ่งเดือน หวั่นเนื้อเรื่องโยงการเมือง