Battlefield 6 เลื่อนเปิดตัวหนึ่งเดือน หวั่นเนื้อเรื่องโยงการเมือง

31

การเมือง

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีข่าวลือว่า Battlefield 6 ที่กำลังจะเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้ ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่าเกมได้ถูกเลื่อนออกไปชั่วคราว

Jeff Grubb นักออกแบบเกมชื่อดัง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกม Battlefield 6 ว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงเดือนพฤษภาคมหลังมีภาพหลุดของเกมดังกล่าวออกมามากมาย แต่ปัจจุบันดูเหมือนว่าประเด็นดังกล่าวจะมีความล่าช้าเกิดขึ้น โดยหลายคนคาดว่า Battlefield 6 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2021 แทน

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยถึงสาเหตุการเลื่อนเปิดตัวจากทาง EA ผู้พัฒนาเกม Battlefield 6 แต่มีความเป็นไปได้สูงมากที่สถานการณ์ของเกมดังกล่าวน่าจะขึ้นอยู่เหตุการณ์โลกปัจจุบันอย่างกรณี ซากจรวดของประเทศจีนหลุดจากวงโคจรโลกและกำลังพุ่งลงมายังโลก ถึงแม้จะไม่มีความเกี่ยวข้องกันโดยตรง แต่ทางผู้พัฒนามองว่าควรเปลี่ยนแผนในการเปิดตัวครั้งนี้ เพราะภายในเกมดังกล่าวมีฉากที่คล้าย ๆ กันอยู่ อาจจะกระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ เหล่าบรรดาแฟน ๆ จะได้เห็นเกม Battlefield 6 กันอย่างแน่นอน แต่อาจจะต้องรอกันอีกสักนิดเนื่องจาก EA ไม่อยากให้เกมของพวกเขาเกี่ยวข้องทางการเมือง

สำหรับ Battlefield 6 ภาคใหม่ จะเป็นสงครามในยุคปัจจุบัน โดยอ้างอิงจากประวัติศาสตร์ของเกมทั้งสองภาคที่ผ่านมา นอกจากนี้เกมดังกล่าวยังเป็นเกม Cross-Gen ที่ผู้เล่นแพลตฟอร์มต่าง ๆ สามารถเชื่อมต่อถึงกันได้ และสามารถโอนย้ายข้อมูลจากเครื่องเล่นเกมยุคเก่าอย่าง PlayStation 4 กับ Xbox One ไปเล่นต่อบนเครื่อง PlayStation 5 หรือ Xbox Series X/Sได้อีกด้วย โดยมีข่าวลือมาว่าเกมดังกล่าวสามารถรองรับผู้เล่นได้มากถึง 128 คน แต่ทว่าตอนนี้ยังเล่นได้แค่ 64 คนเท่านั้น

Previous articleMy Dog Skip (2000) มิตรภาพคนกับสุนัขที่สร้างจากเรื่องจริง
Next articleBethesda รับสมัครพนักงาน Server Engineer คาดซุ่มพัฒนาเกมใหม่