วิกฤตการเงิน! ดอลฟินส์ เตรียมปล่อยเซฟตี “ บ็อบบี แม็คเคน ”

14

 

ดอลฟินส์

ทอม เพลิสเซโร ผู้สื่อข่าวของ เอ็นเอฟแอล เน็ตเวิร์ค สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกมารายงานว่า ทัพ “ โลมามหาภัย ” ไมอามี ดอลฟินส์ กำลังจะทำการปล่อยตัว บ็อบบี แม็คเคน เซฟตีตัวเก่ง วัย 27 ปี ออกจากทีม หลังจากพวกเขากำลังประสบปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนัก ซึ่งการปล่อยตัว บ็อบบี แม็คเคน ออกจากทีม จะทำให้ภาระค่าใช้จ่ายของพวกเขาลดลงไปถึง 6.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือ 205 ล้านบาท) เลยทีเดียว

บ็อบบี แม็คเคน ย้ายมาเป็นสมาชิกของทัพ ไมอามี ดอลฟินส์ จากการดราฟท์รอบที่ 5 ของฤดูกาล 2015 ก่อนจะพัฒนาตัวเองจนก้าวขึ้นมาเป็นดีเฟนซีฟแบ็คคนสำคัญของทีม โลมามหาภัย ได้สำเร็จ ซึ่งสถิติการลงเล่นของเขาก็ถือว่ายอดเยี่ยมเป็นอย่างมากหลังจากสามารถทำได้ 1-2 อินเตอร์เซปท์ต่อฤดูกาล

หลังจบการแข่งขันในฤดูกาล 2018 บ็อบบี แม็คเคน ได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่จากทางทัพ “ โลมามหาภัย ” เป็นระยะเวลา 4 ปี ด้วยมูลค่าสัญญาที่สูงถึง 27 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือ 864 ล้านบาท) พร้อมรับเงินถึง 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือ 160 ล้านบาท)  ในปีแรกของระยะสัญญา บวกกับเงินที่เหลืออีก 13 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือ 416 ล้านบาท) ที่จะได้เพิ่มเติมจากโบนัสต่าง ๆ

อย่างไรก็ตาม หาก ไมอามี ดอลฟินส์ ตัดสินใจปล่อยตัว บ็อบบี แม็คเคน ก่อนวันที่ 1 มิถุนายนที่จะถึงนี้ พวกเขาจะลดภาระค่าใช้จ่ายไปได้ 5.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือ 179 ล้านบาท)  แต่ถ้าหากตัดสินใจปล่อยตัว บ็อบบี แม็คเคน หลังวันที่ 1 มิถุนายน ก็จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายไปได้มากถึง 6.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือ 205 ล้านบาท) เลยทีเดียว ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า ไมอามี ดอลฟินส์ จะตัดสินใจอย่างไร

Previous articleสัญญา 1 ปี! ดอลฟินส์ คว้าควอเตอร์แบ็ค “ เจสัน แม็คคอร์ดี ” ร่วมทัพ
Next articleMy Dog Skip (2000) มิตรภาพคนกับสุนัขที่สร้างจากเรื่องจริง