“ ถั่วแระ เชิญยิ้ม ” ยอมรับทุกวันนี้ ได้แค่ทำธุรกิจประคองตัว

488

ธุรกิจ

นับเป็นช่วงเวลาวิกฤตอย่างแท้จริงสำหรับทุก ๆ วงการในประเทศไทย รวมไปถึงวงการนักแสดงตลก ซึ่งเหล่าดาราตลกในเวลานี้ต่างตกงานหรือโชคดีหน่อยก็จำนวนงานลดลงอันเนื่องมาจากสถานบันเทิงที่มีโชว์ตลกอย่างคาเฟถูกสั่งปิด ยกเว้นตลกชื่อดังยังมีงานทางโทรทัศน์บ้าง

ล่าสุดดาราตลกชื่อดังอย่าง ถั่วแระ เชิญยิ้ม หรือ นายศรสุทธา กลั่นมาลี ได้ออกมายอมรับตามตรงว่าในสภาวะโรคระบาดนี้ “ ร้านครัวถั่วแระ ” ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่รัฐบาลกำหนดเข้มขายอาหารห้ามเกินเวลา และห้ามนั่งรับประทานภายในร้าน จึงทำให้ตัวเขาต้องพยายามปรับตัวให้มากที่สุดเพื่อผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้

“ ในยุคที่เศรษฐกิจตกสะเก็ดแบบนี้ แถมยังมีการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ซึ่งแต่ก่อนประชาชนยังนั่งทานกันที่ร้านได้อยู่ แต่มาเวลานี้ทางรัฐบาลได้ออกมาตรการเข้ม ห้ามประชาชนหรือผู้บริโภคนั่งรับประทานอาหารภายในร้าน ทำให้รายได้ลดลง หายไปเยอะมาก ๆ เรียกได้ว่าครึ่งต่อครึ่งเลยก็ว่าได้ แต่ตนเองก็ไม่ได้ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม พร้อมให้ความร่วมมือกับมาตราการหรือนโยบายที่ภาครัฐและกระทรวงสาธารณสุขประกาศกฎออกมา ”

“ โดยเฉพาะที่ ‘ ร้านครัวถั่วแระ ’ เราให้ความสำคัญและตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอย่างดี แถมทางรัฐบาลก็ยังอนุโลมให้เปิดขายได้ ไม่ถึงกับต้องสั่งปิดไปเลย ”

“ ในส่วนของรายได้นั้น รายได้ลดลงมาก ถ้าจะนับว่าหายไปกี่เปอร์เซ็นต์คงจะนับไม่ได้ ทุกวันนี้ขายเพื่อประคองตัว หาค่าน้ำค่าไฟ เงินเดือนจ่ายลูกน้อง คอยดูแลพวกเขาให้อยู่กันได้ ลูกค้ายังพอมีเข้ามาบ้างทำให้ที่ร้านยังพอมีรายได้ที่จะสามารถประคองตัว จ่ายเงินลูกน้องดูแลพวกเขาได้ในระดับหนึ่ง ตอนนี้ต้องให้พนักงานในร้านหมุนเวียนสลับกันหยุดแล้ว ทำงานจันทร์ พุธ ศุกร์ สลับกัน เนื่องจากไม่ค่อยมีลูกค้า แต่ไม่อยากไล่พนักงานออก เห็นอกเห็นใจกัน ”

Previous article“ จอห์น เมเยอร์ ” แต่งเพลงให้แฟนเพลงที่พลาดถ่ายรูปกับเขาเมื่อปี 2005
Next articleFire vs Fire (2012) เมื่อชีวิตถูกรังแก การแก้แค้นจึงเริ่มขึ้น