Seven Days in Entebbe (2018) หนังก่อการร้ายสร้างจากเรื่องจริงในประวัติศาสตร์

593

ก่อการร้าย

สำหรับความขัดแย้งระหว่าง ปาเลสไตน์ กับ อิสราเอล ยังคงเป็นเรื่องที่บาดหมางกันมาจนถึงทุกวันนี้ และดูเหมือนว่าหนังก่อการร้ายสร้างจากเรื่องจริงในประวัติศาสตร์อย่าง Seven Days in Entebbe ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่คนรักหนังประวัติศาสตร์ไม่ควรพลาด

Seven Days in Entebbe (2018) หรือชื่อไทยว่า “ เที่ยวบินนรกเอนเทมเบ ” เล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในปี 1976 ของผู้ก่อการร้ายชาวปาเลสไตน์ ที่ได้จี้เครื่องบิน Air France ซื่งเป็นสายการบินประจำชาติของประเทศฝรั่งเศส ที่กำลังจะบินออกจากประเทศยูกันดา

Seven Days in Entebbe

การไฮ-แจ็คครั้งนี้ มีเป้าหมายในการเรียกร้องให้ปล่อยตัวประกันชาวปาเลสไตน์ทั้งหมดที่ถูกคุมขังอยู่ในประเทศอิสราเอล และแน่นอนว่าถ้าหากไม่มีการทำตามเงื่อนไขดังกล่าวทั้งหมด ตัวประกันในเครื่องบินจะถูกฆ่าไม่ให้เหลือ

และนั่นจึงเป็นหน้าที่ของหน่วยปราบปรามที่จะต้องเข้าต่อสู้เพื่อชิงตัวประกันคืนมาให้ในครั้งนี้ ซึ่งก็ดูเหมือนว่าภารกิจจะไม่ง่าย และกลายเป็นเหตุการณ์ระทึกขวัญระดับประวัติศาสตร์โลกที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก

Seven Days in Entebbe

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Seven Days in Entebbe ในแง่บวก ตัวหนังทำออกมาจากเหตุการณ์ประวัติศาสตร์จริง โดยไม่ได้มีการเติมแต่งใด ๆ มากนัก หนังค่อนข้างเล่าให้เห็นถึงมุมมองของผู้ก่อการร้ายที่ดูโหดร้าย แต่ก็มีเหตุผลในตัวเอง และก็ยังมีมนุษยธรรม รวมทั้งหนังมีฉากลุ้นระทึกให้ผู้ชมได้ติดตามตลอด โดยหนังพยายามสะท้อนของการกระทำของทุกตัวละครทุกกลุ่ม

ในแง่ลบ ข้อเสียของหนังที่สร้างมาจากเรื่องจริงหลาย ๆ ครั้งไม่สามารถเติมแต่งอะไรได้มากนักมิฉะนั้นทุกอย่างจะผิดเพี้ยน จึงทำให้หนังดูมีอารมณ์เรื่อย ๆ และน่าเบื่อในบางช่วง อีกทั้งหนังตัดสลับไปมาของสองฝ่ายบ่อยครั้งไปอีกด้วย

7 DAYS IN ENTEBBE – Official Trailer [HD] – In Theaters March 2018

Previous articleMajor Cineplex กระทบหนักหลังกองทุนปัดงดค่าเช่าโรงหนัง-ลานโบว์ลิ่ง 2 สาขา
Next articleลูกสาว “ น้าค่อม ” แชร์สตอรีจับใจ “ ถ้าได้วัคซีนเร็วกว่านี้ ความสูญเสียคงไม่เกิด ”