นักร้องนำ Matallica เผย “ ดนตรี ” ช่วยหล่อเลี้ยงชีวิตเขาและคนทั่วโลก

9

นักร้องนำ

เจมส์ เฮทฟิลด์ นักร้องนำและมือกีตาร์ชื่อดังแห่งวงร็อคเมทัลระดับตำนานอย่าง Metallica ที่ถือได้ว่าเป็นขุนพลแห่งวงการดนตรีร็อคตั้งแต่ยุค 1980 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน และในชีวิตได้ผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชนทำให้ตัวเขาสามารถแต่งเพลงที่งดงามและมีแง่คิดดี ๆ ที่สื่อถึงสังคมได้อย่างยอดเยี่ยม

ในครั้งนี้ เจมส์ เฮทฟิลด์ หัวเรือใหญ่แห่งวง Metallica ได้เปิดใจถึงความสำคัญของดนตรีที่ช่วยให้เขามีกำลังใจในการดำเนินชีวิตเรื่อยมา ผ่านรายการ Little Kids Rock Virtual Benefit ซึ่งเขาได้กล่าวทำนองว่า ดนตรีทำให้เขาผ่านเรื่องราวมากมายในชีวิตที่ต้องต่อสู้มาโดยตลอด และดนตรีนี่แหละคือสิ่งหล่อเลี้ยงชีวิตเขาและผู้คนทั่งโลก

เจมส์ เฮทฟิลด์ ในวัย 57 ปี ได้กล่าวว่า “ ดนตรีช่วยให้ผมมีกำลังใจในการใช้ชีวิตทุกวัน แน่นอนดนตรีคือความหลงใหลสำหรับผมมาตั้งแต่สมัยเป็นเด็ก รวมไปถึงการก่อตั้งวง Metallica ในยุคแรก ”

“ ดนตรีเป็นทางออกที่ช่วยระบายความเครียด ความกดดัน รวมไปถึงความเสียใจได้เป็นอย่างดี ดนตรีเป็นสายสัมพันธ์และเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดมาตลอดชีวิตของผม ”

“ ผมดีใจมาก ๆ ที่ได้มีอาชีพที่สร้างสรรค์ความสุขให้กับผู้ฟัง และสามารถทำให้บทเพลงของผมได้หล่อเลี้ยงใจผู้คนทั่วโลก ”

“ ผมสนับสนุนอย่างยิ่งให้ทุกคนเข้าหาดนตรี หลายครั้งที่ดนตรีมีประโยชน์สร้างความสุขให้กับคนทั้งโลก มันกลายเป็นเหมือนยาวิเศษ และนี่คืออาชีพที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตของผม และผมก็ดีใจที่ได้เป็นนักดนตรี ได้สร้างบทเพลงเพื่อหล่อเลี้ยงชีวิตของตนเองคนอื่น ๆ  อีกด้วย ”

Previous articleเดฟ บาติสตา ยอมรับเคยเสนอตัวรับบท Bane คู่ปรับ Batman
Next articleรัสเซลล์ ตัดพ้อถูกนำไปเปรียบเทียบ “ กัปตันอเมริกา ” เวอร์ชันหนังโรง