UrboyTJ เผยเป็นโรคซึมเศร้าก่อนยุบวง 3.2.1 ไม่มั่นใจเป็นศิลปินเดี่ยว

332

โรคซึมเศร้า

UrboyTJ หรือ จิรายุทธ ผโลประการ ศิลปินหนุ่มชื่อดังของประเทศไทย ที่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตัวเขามีผลงานเพลงมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพลง “ วายร้าย ” ที่ทำให้เขาสามารถแจ้งเกิดในฐานะศิลปินเดี่ยวได้อย่างเต็มตัว และได้รับคำชื่นชมจากเหล่าแฟนเพลงและนักวิจารณ์มากมาย ถึงผลงานของเขาที่ออกมามีคุณภาพเป็นอย่างมาก

ในครั้งนี้ UrboyTJ ได้เปิดใจว่า เคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้าในช่วงก่อนเลิกวง 3.2.1 แม้กระทั่งตอนเพลง “ แน่นอก ” โด่งดังไปทั่วประเทศไทยในปี 2013 แต่ตัวเขากลับไม่มีความสุขกับช่วงเวลานั้นเลย

“ ช่วงนั้นมีความรู้สึกเกิดขึ้นหลายอย่าง คือผมเริ่มป่วยเป็นโรคซึมเศร้า จริง ๆ มันส่อแววมาตั้งแต่เพลง ‘ แน่นอก ’ ของวง 3.2.1 ออกมา แล้วประสบความสำเร็จมาก แต่ผมเป็นคนเดียวที่รู้สึกไม่โอเค จนมาถึงช่วงที่กำลังจะหมดสัญญาจาก RS แล้วพวกเราตัดสินใจว่าจะไม่ทำวงต่อ ”

“ ช่วงนั้นผมรู้สึกว่าอารมณ์ตัวเองดาวน์มาก เหมือนคนผิดหวังอะไรใหญ่ ๆ เคยมีวง ทำเพลงแฮปปี้ มีความสุข อยู่ ๆ ถูกตัดทิ้งไป เคว้งคว้าง อนาคตจะไปอย่างไรต่อ เพราะไม่มั่นใจว่าเราจะเป็นศิลปินเดี่ยวได้หรือเปล่า ”

“ แต่ระหว่างนั้นยังเก็บตัวทำเพลงในห้องตลอด รวมทั้งเพลง ‘ เค้าก่อน ’ ที่ผมแต่งเพื่อเป็นของวง 3.2.1 แต่ไม่ได้ใช้ ก็กลับมาแก้เนื้อ ทำดนตรีใหม่ ให้เข้ากับการเป็นตัวเราในฐานะศิลปินเดี่ยวที่สุด ถ่ายวิดีโออยู่หลังบ้าน อัปโหลดลง YouTube แบบไม่ได้คาดหวังอะไรเหมือนตอนปล่อยเพลงลงเว็บบอร์ดก่อนหน้านี้ ”

“ เราแฮปปี้แล้วที่ได้ทดลองว่า ถ้าเป็นศิลปินเดี่ยวแล้วจะเป็นอย่างไร แล้วอยู่ ๆ เกิดไวรัลอะไรสักอย่าง ยอดวิวเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ที่ประหลาดสุดคือมีคนติดต่อจ้างไปเล่นคอนเสิร์ตที่จังหวัดมหาสารคาม เราก็ตอบรับไปเลยทั้งที่เพิ่งมีแค่เพลงเดียว ”

“ ความรู้สึกวันนั้นเหมือนปลดล็อก มั่นใจว่าเราต้องทำเพลงต่อ จนมาถึงเพลง ‘ วายร้าย ’ ที่ผมมั่นใจว่าต้องแมสและดังที่สุดของเรา จากเซนส์ที่ได้ตอนอยู่ RS ปรากฏว่าผลเป็นไปตามที่คาด ยอดวิวขึ้นวันละล้านไปเรื่อย ๆ เหมือนเป็นตัวแสตมป์แอปปรู๊ฟแล้วว่ามึงต่อไปได้เลย นั่นคือการที่ UrboyTJ ประกาศว่าเป็นศิลปินเดี่ยวครั้งแรก ”

Previous articleThe Toys ไม่เชื่อเรื่องอัจฉริยะ แต่เชื่อในการฝึกฝน
Next articleมิลลี บ็อบบี บราวน์ เด็กสาวจาก Godzilla VS Kong ยอมรับไม่ดูหนังแฟรนไชส์ดัง