Jeepers Creepers (2001) สุดสยองกับอสุรกายกระชากหัว

255


อสุรกาย
หากกล่าวถึงภาพยนตร์อสูรกายตามล่ามนุษย์และฆ่าอย่างโหดร้าย Jeepers Creepers คือหนึ่งในภาพยนตร์ที่ได้รับการกล่าวขานถึงความสยองขวัญเป็นอย่างมาก

Jeepers Creepers (2001) หรือ “ โฉบกระชากหัว ” เล่าถึงทุกฤดูใบไม้ผลิครบรอบ 23 ปี จะมีอสูรกายที่ชื่อว่า Jeepers Creepers ออกล่ามนุษย์เป็นอาหาร

เรื่องราวนี้เริ่มต้นจาก ทริซ พี่สาว และ ดาลี ผู้เป็นน้องชาย ได้ขับรถผ่านเส้นทางชนบทในการเดินทางไกล เมื่อรถแล่นผ่านชนบทแห่งหนึ่ง พวกเขาก็ได้เห็นร่างในเสื้อคลุมดำทมิฬ ที่กำลังทิ้งของบางอย่างลงในท่อน้ำ ของบางอย่างมีลักษณะคล้ายรูปร่างมนุษย์ที่ถูกหอไว้

เมื่อชายในเสื้อคลุมหันมาเห็นพวกเขาและไล่ตามทั้งสองพี่น้องไป แต่ทว่าในที่สุดมันก็หายไปอย่างลึกลับ ทั้งคู่ตัดสินใจลงไปสำรวจในท่อน้ำและต้องตกใจกับสิ่งที่พบเห็นในท่อ ที่เต็มไปด้วยซากศพมนุษย์หลายร้อยศพที่ถูกตัดชิ้นส่วนในร่างกายอย่างสยดสยอง

สองพี่น้องได้เข้าไปขอความช่วยเหลือในเมือง แต่กลับถูกมองว่าเป็นคนบ้า และเรื่องที่แปลกที่สุดคือพวกเขายังได้รับโทรศัพท์ลึกลับและมีเสียงบอกพวกเขาว่าจงระวัง The Creeper ที่ทุก ๆ 23 ปี มันจะออกล่า 23 วันกับเหยื่อที่มันถูกใจ และแน่นอนว่าสองพี่น้องได้กลายเป็นเป้าหมายของมันเป็นที่เรียบร้อยในการตามล่าครั้งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Jeepers Creepers ในแง่บวก คอหนังสยองขวัญรวมถึงสัตว์ประหลาดน่าเกลียดน่าที่จะชอบภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ไม่ยาก หนังมีความดิบเถื่อนและสยดสยองเป็นอย่างดี รวมไปถึงหนังเล่นกับอารมณ์คนดูและการลุ้นระทึกโดยตลอด นี่คือจุดแข็งที่หนังทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

ในแง่ลบ ผู้ชมจะได้เห็นฉากสยองขวัญชัดเจน ดังนั้นผู้ชมที่ไม่มีวุฒิภาวะไม่ควรรับชมภาพยนต์เรื่องนี้โดยลำพัง เพราะมันไม่ใช่เรื่องดีเลยสำหรับคนที่ยังคงเป็นเด็กหรือคนขวัญอ่อน

Previous articleHidalgo (2004) หนังแข่งม้ากลางทะเลทราย ที่สร้างจากเรื่องจริง
Next articleX-Men (2000) ปฐมบทเปิดตำนานเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์