เขียนไขและวานิช เผยชีวิตในวัยเด็กที่แสนสนุกในชนบท

245

วานิช

ในรอบไม่กี่ปีที่ผ่านมามีศิลปินโฟล์คซองคนหนึ่งที่โด่งดังเป็นอย่างมากในประเทศไทย และถ้าหากจะมีการกล่าวถึงผู้ที่ขับร้องเพลงฮิตอย่าง แก้มน้องนางนั้นงามกว่าใคร, หนีห่าง,  ผ่านแล้วผ่านไป, ต่อไปนี้ เป็นต้น แน่นอนว่าทุกคนจะนึกถึงศิลปินที่ชื่อว่า

“ เขียนไขและวานิช ”

ในครั้งนี้ โจ้-สาโรจน์ ยอดยิ่ง หรืออีกชื่อที่เป็นนามปากกาของเขาคือ “ เขียนไขและวานิช ” ศิลปินโฟล์คซองที่โด่งดังเป็นอย่างมากในยุคนี้ ตัวเขาจะออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราวชีวิตวัยเด็กของเขาจากชีวิตเด็กในชนบท อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ สู่ศิลปินโฟล์คที่มีคนรู้จักเพลงของเขามากมายไปทั่วประเทศไทย รวมไปถึงความฝันในตอนเด็ก ๆ ผ่านรายการสัมภาษณ์คนดนตรีชื่อดังอย่างรายการ “ ป๋าเด็ด ”

“ พ่อผมทำนา ปู่ผมก็ทำสวน ผมไปเล่นน้ำ ไปลงบึง ทำสงครามโคลน เอาโคลนปากัน ผมเองก็เรียนไม่เอาไหนเลยครับ ในส่วนครอบครัวผมก็เป็นครอบครัวบ้าน ๆ เราอยู่ในชนบทแบบจริง ๆ ปั่นจักรยานเที่ยว สมัยนั้นยังเป็นจักรยานเอื้ออาทรของคุณทักษิณ ชิณวัตร อยู่เลยครับ จักรยานลายธงไทยยังอยู่บ้านผมอยู่เลยครับตอนนี้ ”

“ จริง ๆ แล้ว ผมอยากเป็นตำรวจ คิดว่ามันดูเท่ดี ตอนนั้นบ้าหนังทหารด้วยครับ ก็เคยพยายามจะเป็นจริงๆ นะครับ แต่ว่ามันก็ไม่ไหวไปซะก่อนครับ ”

สำหรับ “ เขียนไขและวานิช ” มีผลงานเพลงออกมาแล้วสองอัลบัม โดยอัลบัมแรกคือ EP.Windfolk ที่ออกมาในปี 2562 ซึ่งถือเป็นอัลบัมทดลอง และอัลบัมเต็มอย่าง “ เขียนไขและวานิช ” ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับวงที่ได้ออกมาในปี 2563

Previous articleTully (2018) ชีวิตต้องรับบทหนัก และใครสักคนคือคนที่ช่วยได้
Next articleคริสโตเฟอร์ โนแลน อาจไม่สร้างหนังให้ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส  อีกแล้ว