Tully (2018) ชีวิตต้องรับบทหนัก และใครสักคนคือคนที่ช่วยได้

112

รับบทหนัก

แน่นอนว่าชีวิตของคนวัยกลางคนที่ต้องพบเจอกับปัญหามากมายทั้งปัญหาครอบครัวการเงินการงาน แล้วบางครั้งเราอาจจะต้องการเพียงแค่คนที่เข้าใจในตัวเรา ซึ่งหนังเรื่อง Tully จะเป็นคำตอบสำหรับภาพยนตร์ดังเรื่องนี้

Tully (2018) หรือ “ ทัลลี คุณแม่ก็ต้องการพี่เลี้ยง ” เล่าเรื่องราวของ มาริโอ  โมรัว แม่ลูกสามซึ่งตัวเธอเพิ่งมีลูกที่เกิดใหม่เป็นคนที่สาม และแน่นอนว่า เธอต้องเหน็ดเหนื่อยกับทุกเรื่องที่เข้ามาในชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการดูแลลูกทั้งสาม และสามีของเธอเองที่ไม่ค่อยมีเวลาให้กับครอบครัวมากนัก เพราะเขาทำงานในหลาย ๆ เมืองและต้องใช้เวลาในการบินไปที่อื่น ๆบ่อยครั้ง

หน้าที่หลักของเธอในครั้งนี้ มันดูเหมือนว่าทุกอย่างกำลังจะพังทลาย และเธอกำลังจะยอมแพ้แล้ว แต่สุดท้ายเธอกลับได้พี่เลี้ยงของลูกคนเล็กสุดที่เพิ่งเกิดของเธอที่ชื่อว่า ทัลลี เข้ามาช่วยดูแลและแบ่งเบาภาระของเธอ

แน่อนว่า นางฟ้าแปลกหน้าคนนี้เข้ามาช่วยสะสางทุกอย่างในชีวิตของเธอให้ลงตัวสุด ๆ แต่ก็ดูเหมือนว่าสุดท้าย เธอจะต้องรับรู้ความจริงบางอย่างว่า พี่เลี้ยงคนนี้ไม่เหมือนกับคนทั่ว ๆ ไป

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Tully ในแง่บวก หนังสะท้อนให้เห็นถึงความรับผิดชอบของคนเป็นแม่ที่ต้องดูแลทั้งครอบครัว ทั้งการเงินและสิ่งสำคัญคือ การทำให้ลูก ๆ มีความสุข หนังสะท้อนให้เห็นว่าผู้หญิงอาจจะรับบทหนักมากกว่าผู้ชายในการดูแลครอบครัวด้วยซ้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกที่เพิ่งกำเนิด

ในแง่ลบ ตัวหนังทำให้ผู้ชมตั้งคำถามสงสัยว่าสุดท้ายแล้ว ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมาเป็นเรื่องจริงทั้งหมดหรือไม่ และนั่นอาจจะเป็นข้อเสียที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกสงสัยในเรื่องนี้

Previous articleNo Time to Die ได้ฤกษ์กำหนดการฉายใหม่ 8 ตุลาคมนี้
Next articleเขียนไขและวานิช เผยชีวิตในวัยเด็กที่แสนสนุกในชนบท