คริสโตเฟอร์ โนแลน อาจไม่สร้างหนังให้ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส  อีกแล้ว

15

วอร์เนอร์ บราเธอร์ส

ถือเป็นข่าวร้ายสำหรับ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ค่ายหนังชื่อดังของโลก ที่มีแนวโน้มสูงว่าพวกเขาจะต้องสูญเสียผู้กำกับฝีมือดีอย่าง คริสโตเฟอร์ โนแลน เจ้าพ่อผู้กำกับหนังที่กวาดรายได้อย่างมหาศาลมาแล้วมากมาย

มีรายงานข่าวจาก วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ที่ได้เปิดเผยว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน อาจจะไม่ร่วมงานกับ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส อีกแล้วในอนาคตหลังจากที่บริษัทแม่อย่าง วอร์เนอร์ มีเดีย ได้ตัดสินใจให้มีการฉายภาพยนตร์ทั้งหมดในปี 2021 ลงในแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง HBOMAX และโรงภาพยนตร์พร้อมกัน ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ตัวเขาไม่พอใจมาก

สำหรับ โนแลน ที่ร่วมงานกันกับ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส มาถึง 2 ทศวรรษแล้วหลังจากที่เจ้าที่ตัวแจ้งเกิดกับหนังอย่าง Memento เมื่อปี 2001 หลังจากนั้นเขากลายเป็นแม่เหล็กชั้นดีในการสร้างภาพยนตร์ที่กวาดรายได้มาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น The Dark Knight, Inception, Interstellar และ Dunkirk เป็นต้น

ทั้งนี้ข้อมูลทั้งหมดในตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่าการตัดสินใจของโนแลนจะออกมาในรูปแบบใด และถ้าหากมันออกมาว่าเขาลาออกทุกอย่างจะส่งผลกระทบกับโปรเจกต์ภาพยนตร์ของเขาทุกเรื่องกับค่ายหนังในตอนนี้ทันที และนั่นหมายความว่าทาง วอร์เนอร์ บราเธอร์ส จะสูญเสียผู้กำกับฝีมือดีและรายได้อย่างมหาศาล ในเวลานี้เพราะโนแลนคือหัวเรือใหญ่ในการสร้างหนังเข้าสู่โรงภาพยนตร์ของค่ายนี้

ทั้งนี้หลายฝ่ายยังคาดกันอีกว่า ความผิดหวังของโนแลน ความจริงเริ่มเกิดขึ้นจากภาพยนตร์เรื่อง Tanet ที่ดูเหมือนจะไม่ประสบความสำเร็จทางรายได้เมื่อปีที่แล้วอันเนื่องมาจากสภาวะโรคระบาดทำให้ผู้ชมไม่สามารถเข้ามาชมหนังในโรงภาพยนตร์ได้ในหลายประเทศ

และดูเหมือนว่าการที่ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ได้ตัดสินใจใช้กลยุทธ์ทำหนังลงฉายในแพลตฟอร์มออนไลน์ HBOMAX โดยไม่เคยปรึกษาตัวเขาก่อนเลย ทำให้เขารู้สึกขุ่นเคืองใจและอาจจะตัดสินใจบอกลากันในครั้งนี้

Previous articleเขียนไขและวานิช เผยชีวิตในวัยเด็กที่แสนสนุกในชนบท
Next articleซื่อมู่หลิว แทบร้องไห้หลังสวมชุดฮีโรพันธุ์เอเชีย Shang-Chi