Monster-in-Law (2005) เมื่อลูกสะใภ้จอมแกร่งพบกับแม่สามีจอมโหด

65

ลูกสะใภ้

ถือว่าเป็นหนังสบาย ๆ ที่แฝงไปด้วยความตลกร้ายที่ดูเหมือนกับว่ามันอาจจะเป็นเรื่องจริงกับบางครอบครัวก็เป็นได้ ระหว่างความไม่ลงรอยกันของลูกสะใภ้และแม่สามี

Monster-in-Law (2005) หรือ “แม่ผัวพันธุ์ซ่า สะใภ้พันธุ์แสบ ” เล่าถึงเรื่องราวของ ดอกเตอร์เควิน ฟิล หนุ่มโรแมนติกที่ตกหลุมรักสาวที่เขาได้พบโดยบังเอิญในชายหาดอย่าง ชาร์ล็อต แน่นอนว่าทุกอย่างค่อย ๆ เริ่มต้นจากคนรู้จักจนกลายเป็นคนรู้ใจ และกลายเป็นความรักในที่สุด ทั้งคู่ก็ตกลงปลงใจที่จะแต่งงานกัน ทำให้โลกของทั้งคู่สดใสและดูสวยงามไปหมด

แต่หารู้ไม่ว่า ชาร์ล็อตกำลังจะต้องเผชิญกับแม่สามีจอมโหดที่กึ่ง ๆ จะกลายเป็นหญิงเสียสติที่ห่วงลูกชายมากจนเกินไป และไม่อยากให้ใครที่เธอไม่ชอบโดยไม่มีเหตุผลมาหลงรักลูกชายของเธอ หรือเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว และแล้วสงครามระหว่าง ลูกสะใภ้จอมแกร่ง กับ แม่สามีจอมโหด ก็ได้เริ่มขึ้น ณ บัดนี้

ลูกสะใภ้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Monster-in-Law ในแง่บวก หนังนำเสนอจุดเล็ก ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นจริงระหว่างความไม่ลงรอยกันของลูกสะใภ้กับแม่สามีที่อาจจะเกิดขึ้นในชีวิตจริงของใครหลายคน แน่นอนว่าในชีวิตจริงมันกลับกลายเป็นเหมือนไฟที่ลุกลามที่ก่อให้เกิดความแตกแยก แต่ตัวหนังได้ทำออกมาอย่างสนุกสนานจนกลายเป็นความบันเทิงให้กับผู้ชมได้หัวเราะ รวมไปถึงได้เห็นถึงแง่คิดดี ๆ ที่หนังได้ทิ้งไว้ในช่วงท้ายของเรื่อง

ในแง่ลบ แน่นอนว่าหนังไม่ใช่ภาพยนตร์ที่จะมีเหตุผลอะไรมากนัก หลายฉากของหนังค่อนข้างที่จะเบาบางและไม่สมเหตุสมผลมาก

Previous articleHarry Potter and the Chamber of Secrets (2002) กลับมาอีกครั้งกับพ่อมดน้อย
Next articleMoonlight(2016) หนังตีแผ่สังคม ออสการ์การันตีคุณภาพ