กาด็อต เฉลยเอง ทำไม Wonder Woman 1984 ไม่มีดาบและโล่

106

Wonder Woman 1984

หลังจากที่ออกฉายมาได้ระยะหนึ่งดูเหมือนว่า กระแสภาพยนตร์เรื่อง Wonder Woman 1984 จะเริ่มต้นดีขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าในช่วงแรกจะเปิดตัวได้ไม่สวยหรูนักในทวีปเอเชีย รวมไปถึงตลาดใหญ่อย่างประเทศจีนที่รายได้ไม่ค่อยเข้าเป้า

แต่ทว่าล่าสุด Wonder Woman ภาค 2 ก็เริ่มทำได้ดีขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดสหรัฐอเมริกา รวมถึงยุโรปและออสเตรเลีย ที่หนังเริ่มทำกำไรได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วในเวลานี้

อย่างไรก็ตามกลับมีหลายคำถามมากมายที่เกิดขึ้นกับตัวหนังโดยเฉพาะอย่างยิ่งทำไม Wonder Woman ในภาคนี้ถึงไม่มีอาวุธคู่ใจอย่างดาบและโล่เหมือนกับภาคที่ Wonder Woman เปิดตัวในจักรวาล DC กับภาพยนตร์เรื่อง Batman v Superman (2016) รวมไปถึงภาคแรกอย่าง Wonder Woman (2017) และ Justice League (2017) ซึ่งเป็นเรื่องที่คาใจเหล่าคอหนังเป็นอย่างมากว่าทำไมในภาคนี้ อาวุธประจำตัวของเธอจึงได้หายไป

ล่าสุดดาราสาวผู้รับบทนำเป็น ไดอานา หรือ Wonder Woman อย่าง กัล กาด็อต อดีตนางงามอิสราเอล ได้อธิบายในเรื่องนี้ผ่านเว็บไซต์ Cbr.com แล้วว่า “ เหตุผลที่ในหนังเรื่อง Wonder Woman ในภาคนี้ไม่มีอาวุธอย่างดาบและโล่ ก็เพราะในภาคนี้หนังต้องการที่จะลดความรุนแรงและความดุดันลง ”

“ เราต้องไม่ลืมว่าในภาคนี้ เธอมีบทบาทในฐานะผู้รักษาสันติภาพ ไม่ใช่ในฐานะนักรบกู้โลกอีกต่อไป เธอเริ่มอยู่ในสังคมมนุษย์มานานมากขึ้น ทำให้เธอเริ่มเข้าใจอะไรได้มาก มนุษย์ไม่ได้ที่จะเลวร้ายเสมอ เธอเริ่มมองเห็นด้านดีของมนุษย์ เธอยอมรับว่าเธอต้องการที่จะเป็นหนึ่งในคนที่ปกป้องพวกเขา และนี่คือการเป็นตัวอย่างที่ดีแก่มวลมนุษย์ ”

“ เธอต้องการทำหน้าที่นี้ให้ได้สมบูรณ์แบบมากที่สุด และลดความรุนแรงลงให้มากที่สุด เธอจะทำทุกวิถีทางเพื่อนำความดีมาส่งมนุษยชาติ ”

Previous articleThe Mummy (1999) เปิดต้นฉบับแห่งตํานานมัมมี่
Next articleโซเดอร์เบิร์ก พร้อมทำภาคต่อ Contagion ขานรับกระแสโควิดระบาด