โซเดอร์เบิร์ก พร้อมทำภาคต่อ Contagion ขานรับกระแสโควิดระบาด

13

Contagion

หลังจากที่ สตีเวน โซเดอร์เบิร์ก ได้ปล่อยภาพยนตร์สยองขวัญแนวโรคระบาดเรื่อง Contagion หรือ “ สัมผัสล้างโลก ” ออกมาฉายในปี 2011 ซึ่งในเวลานั้นยังไม่มีสภาวะโรคระบาดร้ายแรงเกิดขึ้นทั่วโลกจริง ๆ โดยผู้ชมและนักวิจารณ์ต่างมองว่านี่คือภาพยนตร์ที่ดีเรื่องหนึ่งแต่ก็ไม่ถึงขั้นว่าจะอินกับเนื้อเรื่องเหล่านี้มากนัก

แต่กลับกลายเป็นว่าในเวลานี้ Contagion ได้รับคำยกย่องและกล่าวถึงอย่างมากว่าเป็นหนังที่ดีแต่มาก่อนเวลาอันควร เนื่องมาจากสภาวะโรคระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ในเวลานี้ที่ส่งผลกระทบไปให้กับคนทั้งโลก จนทำให้หนังได้กลับมามีกระแสเป็นนิยมอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระบบแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มียอดขายพุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ และดูเหมือนว่า หนังได้ถูกค้นหาใน Google มากมายในช่วงปี 2020 ที่ผ่านมา

ล่าสุด สตีเวน โซเดอร์เบิร์ก ได้ตัดสินใจที่จะสร้างภาคต่อของหนังโรคระบาดเรื่องนี้อีกครั้ง ซึ่งตัวเขาได้ให้คำจำกัดความของภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าจะเป็นหนังภาคต่อในแง่ของปรัชญา

โซเดอร์เบิร์กได้เปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวผ่านรายการ Happy Sad Confused ว่า “ มันเป็นอะไรที่คล้าย ๆ กับหนังในเชิงปรัชญา ในบริบทที่แตกต่างกันออกไปจากภาคแรก คุณอาจจะมองว่ามันคล้าย ๆ กับว่าเป็นหนังที่มีส่วนผสมของภาคที่ 1 แต่สุดท้ายมันจะมีจุดเด่นเป็นของตัวมันเอง ”

“ ผมได้คุยกับสกอต มือเขียนบทของผมแล้วในเรื่องนี้ ผมก็ได้บอกความต้องการในบทเรื่องราวในแบบ Contagion ที่เขาน่าจะเข้าใจในจุดนี้ได้ และเรากำลังทำงานร่วมกันอย่างหนักในเรื่องนี้ เราจะเร่งให้ทุกอย่างสำเร็จได้โดยเร็วที่สุด ”

ในเมื่อภาคแรก หนังเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากการระบาดของไวรัส Sars ในปี 2002 และแน่นอนว่าในภาคต่อไป หนังน่าจะได้แรงบันดาลใจในการสร้างภาพยนตร์นี้จากวิกฤต Covid-19 ค่อนข้างแน่นอน

Previous articleกาด็อต เฉลยเอง ทำไม Wonder Woman 1984 ไม่มีดาบและโล่
Next articleลาล่า อาร์สยาม เครียดแทนเพื่อน เมื่อลูล่าผลตรวจโควิดมีความเสี่ยง